Gói thầu sửa chữa, nâng cấp hệ thống tưới, tiêu tại Hà Tĩnh: Tiết kiệm hơn 21% qua đấu thầu rộng rãi

(BĐT) - Có tới 13 nhà thầu tham gia nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) và giảm giá hơn 13 tỷ đồng sau đấu thầu, Gói thầu Sửa chữa, nâng cấp hệ thống tưới, tiêu vùng ngập úng huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) sử dụng vốn ODA đã đạt một tỷ lệ tiết kiệm khá ấn tượng – hơn 21% qua đấu thầu rộng rãi trong nước.
Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Theo Quyết định phê duyệt số 935/QĐ-SNN mới đây của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh thì Liên danh Công ty CP Tập đoàn Xuân Khiêm và Công ty TNHH Mạnh Linh là nhà thầu trúng thầu gói thầu trên. Giá trúng thầu (đã bao gồm các loại thuế, phí để thực hiện hoàn thành gói thầu và chi phí bảo hiểm, chi phí dự phòng) là gần 50 tỷ đồng, giá gói thầu là hơn 63 tỷ đồng, chênh lệch giảm hơn 13 tỷ đồng (đạt tỷ lệ tiết kiệm hơn 21%).

Theo Bên mời thầu, thời gian thực hiện hợp đồng của Gói thầu là 16 tháng kể từ ngày khởi công, hợp đồng theo đơn giá cố định. Phạm vi thực hiện hợp đồng là sửa chữa, nâng cấp hồ chứa nước Khe Hao (nâng cấp tuyến đập chính dài gần 1.100m, nâng cấp tuyến đập phụ dài 151m, nâng cấp tuyến tràn xả lũ rộng 40m, làm mới 2 cống lấy nước dưới đập); sửa chữa, nâng cấp hệ thống kênh tưới (6 tuyến kênh tưới Hồ Khe Hao và 4 tuyến kênh tưới hồ Đồng Hố với tổng chiều dài hơ 9.300m và 131 công trình trên kênh các loại). Bên cạnh đó, trong phạm vi hợp đồng cũng tiến hành nâng cấp 2 tuyến kênh tiêu với tổng chiều dài gần 3.400m và 40 công trình trên kênh các loại; đồng thời nâng cấp các tuyến đường giao thông: đường Tân Lộc - Bình Lộc đi xóm 1 An Lộc với tổng chiều dài gần 3.570m và các công trình trên tuyến, tuyến đường Lối Ma - Thiên Thịnh với chiều dài 2.320m, tuyến đường thi công kết hợp quản lý với chiều dài hơn 1.560m và các công trình trên tuyến.

Điểm đáng chú ý là ngoài nhà thầu trúng thầu thì có tới 12 nhà thầu được đưa vào đánh giá chi tiết về giá và cả 12 nhà thầu này không được lựa chọn vì giá đánh giá cao hơn giá đánh giá của nhà thầu trúng thầu.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, giá dự thầu của Liên danh nhà thầu trúng thầu được đọc tại buổi mở thầu thấp thứ 8 so với giá dự thầu của 12 nhà thầu khác, nhưng sau quá trình đánh giá chi tiết, Liên danh nhà thầu này có giá đánh giá thấp nhất (gần 47.718 triệu đồng). Cả 2 thành viên của liên danh nhà thầu trúng thầu đều có địa chỉ trụ sở tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.            

Tin cùng chuyên mục