Hai nhà đầu tư nhận chuyển quyền sở hữu 30 triệu cổ phiếu TCB trị giá 3.600 tỷ đồng

Bà Nguyễn Phương Hoa - vợ ông Nguyễn Cảnh Sơn cùng bà Nguyễn Hương Liên dự kiến sẽ nhận chuyển quyền sở hữu 15 triệu cổ phiếu TCB. Với giá 120.000 đồng/cp, giá trị khối tài sản mỗi nhà đầu tư nhận tương đương 1.800 tỷ đồng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa thông báo giao dịch của một loạt cổ đông nội bộ cùng thông báo về đợt phát hành cổ phiếu quỹ đợt 2.

Những giao dịch này diễn ra khi ngày niêm yết cổ phiếu TCB của ngân hàng này đang đến gần. Hôm 17/4 vừa qua, hồ sơ niêm yết của Techcombank đã được nộp đến Sở GDCK TP HCM (HoSE).

Giới hạn sở hữu nước ngoài sau chào báo lần đầu tăng lên 22,5%

Theo thông báo của Techcombank, ngân hàng sẽ giao dịch 64,4 triệu cổ phiếu đợt này từ 27/4 đến 25/5 thông qua Trung tâm lưu ký Chứng khoán.

Cũng trong tháng 4, Techcombank sẽ tổ chức chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng với quy mô khoảng 900 triệu USD. Một phần trong lượng cổ phần bán ra là cổ phiếu quỹ của ngân hàng.

So với giá gốc mua vào (23.445 đồng/cp), giá bán dự kiến trong đợt chào bán cổ phần ra công chúng tháng 4 này của Techcombank là từ 120.000 - 128.000 đồng/cp. Phần thặng dư mà ngân hàng thu được từ riêng đợt 2 có thể lên tới 6.750 tỷ đồng.

Hiện UBCKNN đã có ý kiến sau khi nhận được tài liệu báo cáo bán cổ phiếu quỹ mà Techcombank gửi ngày 27/3. Cơ quan này cho biết đã nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo bán cổ phiếu quỹ đồng thời đề nghị Techcombank đảm bảo tỷ lệ sở hữu của NĐT nước ngoài căn cứ theo quy định pháp luật, Nghị quyết ĐHĐCĐ (3/3) và Nghị quyết HĐQT... ở mức 22,5%.

Trước đó, sau đợt bán cổ phiếu quỹ đợt 1, room ngoại Techcombank bị giới hạn ở mức chưa đến 9%.

Khoản thời gian này, khi TCB đang được săn đón, một số nhà đầu tư là cổ đông nội bộ tranh thủ đăng ký bán cổ phiếu chốt lời như bà Hoàng Thị Thu và bà Phạm Kiều Linh - cán bộ Kiểm toán nội bộ.

Mới đây, hai nhà đầu tư đã đăng ký nhận chuyển quyền sở hữu qua VSD với tổng khối lượng cổ phiếu lên tới 30 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị 3.300 tỷ đồng.

Cụ thể, vợ ông Nguyễn Cảnh Sơn, bà Nguyễn Phương Hoa, đăng ký nhận chuyển nhượng qua hệ thống VSD 15 triệu cổ phiếu Techcombank.

Bà Nguyễn Hương Liên - người có liên quan đến cổ đông nội bộ - cũng đăng ký mua vào cùng lượng cổ phiếu trên. Khác với bà Phương Hoa, bà Liên đã nắm giữ 23,2 triệu cổ phiếu TCB.

Nếu thành công, lượng cổ phần nắm giữ của bà Phương Hoa và Liên Hương sẽ lần lượt là 15 triệu cổ phiếu (1,287% vốn) và 38,2 triệu cổ phiếu (3,28% vốn). Với mức giá ước tính hiện tại, giá trị khối tài sản này cũng lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục