Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết EVNCPC tại Khánh Hòa

(BĐT) - Trong năm 2020, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo tại 13 tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên, trong đó, tại tỉnh Khánh Hòa có 5 ngôi nhà đã được khởi công xây dựng.

Theo đó, 5 hộ thuộc đối tượng được hỗ trợ đều là hộ nghèo, không có khả năng xây dựng nhà để ở. Đặc biệt, 03 trong số 05 hộ gia đình là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, hộ gia đình 4 cháu nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ - Cao Thanh Danh tại thôn A Pa II, xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn là trường hợp đáng thương nhất.

Mới 15 tuổi, Danh đã phải thay thế cha mẹ để chăm sóc các em nhỏ. Cuộc sống mưu sinh với các em vốn muôn vàn khó khăn, chủ yếu sống dựa vào tình thương của người thân và hàng xóm giúp đỡ. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng cả 4 anh em đều không bỏ học mà vẫn chăm chỉ, ngoan ngoãn bảo ban nhau. Nhiều năm nay, các em sống trong ngôi nhà tạm rách nát, vách làm bằng tre đan, nhiều lỗ lũng, mái dột nhiều nơi, rất nguy hiểm trong mùa mưa gió. Hiện nền móng ngôi nhà mới đã được khởi công và bắt đầu lên tường gạch. Sắp tới đây, 4 anh em cháu Danh sẽ được sống trong căn nhà khang trang hơn, bớt đi vất vả, nhọc nhằn.

4 ngôi nhà đại đoàn kết khác thuộc các địa phương: thị xã Ninh Hòa, huyện miền núi Khánh Vĩnh, xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang và Cam Ranh cũng đã đồng loạt được khởi công xây dựng. PC Khánh Hòa cùng phối hợp cùng địa phương quản lý, giám sát việc xây dựng để sớm bàn giao nhà cho bà con trước 30/6/2020.

Tin cùng chuyên mục