Liên danh 4 nhà thầu trúng gói thầu 354 tỷ tại Quảng Ninh

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 06 Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị thuộc Dự án Hoàn chỉnh đường trục chính phù hợp với tiêu chuẩn đường cao tốc và xây dựng tuyến đường gom từ đường cao tốc đến Sân bay Vân Đồn.
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, nhà thầu trúng thầu là Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật VNCN EC - Công ty CP Tư vấn xây lắp đầu tư An Phú Quảng Ninh - Công ty CP Đầu tư và Thương mại quốc tế Huy Hoàng - Tổng công ty Thăng Long. Giá trúng thầu là hơn 354,59 tỷ đồng (giá gói thầu là 361,792 tỷ đồng). Thời gian thực hiện hợp đồng là 390 ngày, loại hợp đồng theo đơn giá cố định.

Có hai nhà thầu khác tham dự thầu nhưng bị loại, bao gồm: Công ty CP Licogi 12 và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (nhà thầu Phương Thành).

Cụ thể, Công ty CP Licogi 12 có doanh thu bình quân trong 3 năm gần đây trong báo cáo tài chính được kiểm toán chỉ đạt 231,703 tỷ đồng, thấp hơn yêu cầu của hồ sơ mời thầu  là 465,16 tỷ đồng. Licogi 12 cung cấp 2 hợp đồng tương tự nhưng đều không đáp ứng về kinh nghiệm cụ thể trong quản lý và thực hiện hợp đồng xây lắp. Nhà thầu này còn chào thiếu nhân sự và thiết bị.

Nhà thầu Phương Thành cũng không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu về hợp đồng tương tự, nhân sự và thiết bị. Trong đó, nhà thầu này chào 2 hợp đồng tương tự trị giá hơn 1.000 tỷ đồng và 441,776 tỷ đồng, nhưng một hợp đồng không có hạng mục điện chiếu sáng trên tuyến, một hợp đồng thuộc công trình cấp II.  

Tin cùng chuyên mục