Nhà mạng ồ ạt khuyến mại nạp thẻ khủng trước giờ 'giới nghiêm'

Từ 1/3 bị cấm khuyến mại 50% nên đợt này nhà mạng tặng tiền cho cả thuê bao trả trước đã khóa hai chiều và không giới hạn cả số thẻ nạp. 
Từ ngày 1/3, các nhà mạng chỉ được phép khuyến mại tối đa 20% đối với thuê bao trả trước.
Từ ngày 1/3, các nhà mạng chỉ được phép khuyến mại tối đa 20% đối với thuê bao trả trước.

Chị Hoa, chủ thuê bao vừa nhận được tin nhắn từ nhà mạng Viettel với nội dung ngày 28/2 là cơ hội cuối cùng để được hưởng khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp. Từ ngày 1/3, khuyến mại nạp thẻ tối đa cho thuê bao trả trước chỉ còn 20% theo quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Các chủ thuê bao trả trước của MobiFone, VinaPhone cũng nhận được tin nhắn tương tự. Trên trang chủ website của 3 nhà mạng lớn cũng có những bài viết hướng dẫn chi tiết, cụ thể về đợt khuyến mại 50% cuối cùng này. Đặc biệt, chương trình áp dụng với cả các thuê bao đang hoạt động, khóa một chiều hoặc khóa hai chiều trong thời gian giữ số.

"Vào thời gian diễn ra khuyến mại, khách hàng khi nạp thẻ đều được cộng thêm 50% giá trị thẻ nạp vào tài khoản khuyến mại với thời hạn sử dụng mãi mãi và không hạn chế số lượng thẻ nạp", một nhà mạng nhấn mạnh. Chính sách này khác với những chương trình trước đây, chủ thuê bao chỉ được khuyến mại 50% với một thẻ nạp duy nhất.

Các nhà mạng cũng cho biết, khuyến mại 50% sẽ được áp dụng với tất cả các hình thức nạp thẻ, nạp tiền điện thoại hiện hành như thẻ cào hoặc online.

Không chỉ các doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị trung gian thanh toán như Moca, Momo, Ví Việt... cũng có những thông báo "nhắc nhở" người dùng về "cơ hội cuối cùng" được hưởng khuyến mại khủng của từng nhà mạng. 

Trước đó, Thông tư số 47/2017 được Bộ Thông tin & Truyền thông ban hành quy định rõ, từ ngày 1/3, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% đối với thuê bao trả trước. Riêng các thuê bao trả sau, mức khuyến mại cao nhất là 50%.

Theo văn bản này, hạn mức trên đã bao gồm cả giá trị dịch vụ, hàng hóa hay giá trị vật chất mà các nhà mạng dùng để khuyến mại. Nếu các doanh nghiệp viễn thông vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình khuyến mại đó.

Quy định này được đưa ra trong bối cảnh gần đây, các nhà mạng đua nhau áp dụng gói khuyến mãi lên tới 50%, 100% giá trị dịch vụ. Theo lý giải của đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông, các nội dung trong Thông tư 47 nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông. Cùng với đó là việc bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, thuê bao trả sau là nhóm khách hàng trung thành, cung cấp chính xác, đầy đủ thông tin cho nhà mạng khi đăng ký dịch vụ nhưng lại ít được hưởng chính sách khuyến mãi. Tại thông tư mới ban hành, cơ quan này cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải lên kế hoạch hướng dẫn khách hàng chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang trả sau nhanh gọn, đơn giản nhất có thể đồng thời thực hiện quy định về hạn mức khuyến mại.

Tin cùng chuyên mục