PC Khánh Hòa: Lưới điện quốc gia đã phủ kín vùng lõm xã Sơn Hiệp (Khánh Sơn)

(BĐT) - Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt và sản xuất, đảm bảo an toàn cho người dân trong  toàn xã Sơn Hiệp, trong năm 2019 vừa qua , ngành điện Khánh Hòa đã  đầu tư lắp đặt thêm 3 trạm biến áp, phủ điện các vùng lõm trên địa bàn xã Sơn Hiệp thuộc huyện Khánh Sơn tỉnh Khánh Hòa.
Trạm biến áp mới được xây dựng tại xã Sơn Hiệp năm 2019. Ảnh: Báo Công Thương
Trạm biến áp mới được xây dựng tại xã Sơn Hiệp năm 2019. Ảnh: Báo Công Thương

Thời gian qua, điện lưới quốc gia đã phủ kín các thôn trên địa bàn xã Sơn Hiệp, gần 100% hộ đã được sử dụng nguồn điện này. Tuy nhiên, nguồn điện chủ yếu dùng trong sinh hoạt, chưa đủ để phục vụ sản xuất, nhất là một số vùng lõm. Vào thời kỳ cao điểm mùa khô hàng năm, toàn xã có khoảng 375ha cây trồng phải bơm tưới chống hạn. Do đó, vấn đề nguồn điện phục vụ bơm tưới cho cây trồng luôn là câu chuyện khó khăn, nan giải đối với người dân.

Xuất phát từ thực tế đó, năm 2019, PC Khánh Hòa đã đầu tư 2,5 tỷ đồng xây dựng thêm 3 trạm biến áp với chiều dài đường dây 2.000m tại các thôn Tà Gụ, Xà Bói và Hòn Dung, với công suất 50kVA/trạm nhằm nâng cao công suất truyền tải của hệ thống điện trên địa bàn xã, đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho người dân.

Hiện tại, ngành điện Khánh Hòa đã phối hợp với chính quyền xã Sơn Hiệp tiếp tục hướng dẫn cho các hộ làm thủ tục đăng ký sử dụng điện; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ hành lang lưới điện. Đồng thời, sử dụng các thiết bị điện đạt chất lượng, nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phát huy hiệu quả lâu dài.

Tin cùng chuyên mục