Ra mắt Hệ thống nền tảng công nghệ kết nối ngành xây dựng

(BĐT) - Nền tảng thông tin thị trường mua sắm, đấu thầu xây dựng trực tuyến nhằm cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng tại địa chỉ https://houselink.com.vn/ vừa được Công ty CP Houselink ra mắt. 
Lãnh đạo Houselink phát biểu tại Lễ ra mắt Hệ thống
Lãnh đạo Houselink phát biểu tại Lễ ra mắt Hệ thống

Hệ thống được Houselink nghiên cứu và phát triển, góp phần tăng cường kết nối và tương tác giữa các đơn vị trong ngành xây dựng dựa trên sức mạnh của dữ liệu, sự am hiểu thị trường.

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Thành Long, Tổng Giám đốc Công ty CP Houselink cho biết:"Houselink sẽ là kênh đánh giá khách quan cho các nhà thầu, cung cấp và định hướng các bên hoạt động một cách chuyên nghiệp hóa dựa trên công cụ tìm kiếm có tên Houselink Ranking. Công cụ này được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế uy tín, chủ đầu tư các dự án có thể dễ dàng tìm được nhà thầu, nhà cung cấp phù hợp, đáng tin cậy, giảm thiểu rủi ro khi thực hiện dự án của mình”.

Hệ thống cũng giúp các nhà thầu, nhà cung cấp dễ dàng tiếp cận các dự án phù hợp, tham gia đấu thầu một cách công bằng, minh bạch, chứng minh năng lực, uy tín của doanh nghiệp bằng các hồ sơ nhà thầu chuyên nghiệp được chứng thực, xếp hạng và đánh giá khách quan trên Hệ thống. Bên cạnh đó, thông qua công nghệ mới, Houselink còn kết nối các chuyên gia trong ngành và cung cấp nền tảng giao tiếp hiệu quả, tiết kiệm chi phí, nhằm tạo dựng niềm tin nhanh chóng giúp việc hợp tác giữa các bên được thuận lợi và dễ dàng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nhân tố nhà thầu có ảnh hưởng rất lớn tới việc triển khai các dự án đầu tư, nhưng cho đến nay Việt Nam vẫn chưa có được bộ tiêu chí hiệu quả để có thể đánh giá đúng năng lực của nhà thầu xây dựng. Những doanh nghiệp kém năng lực bằng cách này hay cách khác vẫn có thể trở thành những nhà thầu của nhiều dự án xây dựng tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam bị chậm tiến độ, phát sinh chi phí hoặc không đảm bảo chất lượng kỹ thuật cũng như yêu cầu đề ra ban đầu./.

Tin cùng chuyên mục