Shark Liên rời ghế tổng giám đốc, người Thái áp đảo trong ban lãnh đạo nước Sông Đuống

Theo thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ông Tạ Đức Hoàng là người đại diện pháp luật Công ty CP Nước mặt Sông Đuống thay cho bà Đỗ Thị Kim Liên (hay còn gọi là Shark Liên).
Bà Đỗ Thị Kim Liên không còn là người đại diện pháp luật của Công ty CP Nước mặt sông Đuống.
Bà Đỗ Thị Kim Liên không còn là người đại diện pháp luật của Công ty CP Nước mặt sông Đuống.

Công ty CP Nước mặt sông Đuống vừa có thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Theo đó, bà Đỗ Thị Kim Liên (hay còn gọi là Shark Liên) – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Nước mặt sông Đuống không còn đảm nhận chức Tổng giám đốc/Người đại diện pháp luật của công ty này.

Người thay Shark Liên đảm nhiệm làm vị trí Tổng giám đốc/Người đại diện pháp luật của Công ty CP Nước mặt sông Đuống là ông Tạ Đức Hoàng.

Ông Hoàng (SN 1980, quê quán: Cầu Giấy, Hà Nội) là thành viên HĐQT của Công ty này, đồng thời ông này cũng được biết với vai trò là Tổng giám đốc Tập đoàn Aqua One.

Sau khi rời ghế Tổng giám đốc, Shark Liên vẫn đang là Chủ tịch HĐQT của Công ty Nước mặt Sông Đuống.

Tính đến thời điểm hiện tại, vốn điều lệ của Công ty cổ phần Nước mặt Sông Đuống là 999,6 tỷ đồng, trong đó WHAUP (SG) 2DR PTE.LIMITED là tổ chức nước ngoài nắm giữ 34% vốn.

Cơ cấu nguồn vốn của Công ty Nước mặt sông Đuống.

WHAUP (SG) 2DR PTE.LIMITED là thành viên Tập đoàn WHA. WHA là Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực logistics và các giải pháp tiện ích công nghiệp, năng lượng.

Trong danh sách người quản lý khác của Công ty CP Nước mặt sông Đuống tính đến ngày 4/11, người Thái chiếm áp đảo. Cụ thể gồm: Ông Wisate Chungwatana (SN 1967 - Thành viên Hội đồng quản trị); ông Vivat Jiratikarnsakil (SN 1956 - Thành viên Hội đồng quản trị); bà Jareeporn Jarukornsakul (SN 1967 - Thành viên Hội đồng quản trị) và ông Natthapatt Tanboon-Ek (SN 1975 - Thành viên Ban Kiểm soát).

Cơ cấu cổ đông hiện hữu của Công ty Nước mặt sông Đuống.

Trước đó khi trả lời cử tri quận Hoàn Kiếm, đề cập đến nhà máy nước mặt sông Đuống, Chủ tịch Hà Nội thông tin có 4 nhà đầu tư rót vốn xây dựng nhà máy, gồm một quỹ đầu tư của Oman, doanh nghiệp Aqua One, Nhà máy nước sạch số 2 (10%) và 5% của một đơn vị khác.

Về việc một doanh nghiệp của Thái Lan mua lại cổ phần của Công ty nước mặt sông Đuống, ông Chung cho biết quỹ đầu tư Oman đã bán lại cổ phần cho nhà đầu tư Thái Lan từ vài tháng trước chứ không phải bây giờ.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, chuyện các quỹ đầu tư mua bán phần vốn của doanh nghiệp tại dự án, công trình là bình thường, nên khuyến khích.

Tin cùng chuyên mục