Thanh Tuấn - nhà thầu định danh bằng uy tín

(BĐT) - Chính thức thành lập năm 2002, Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn đang từng bước chứng minh vị thế của một nhà thầu uy tín trong lĩnh vực thi công xây dựng trọn gói đối với các công trình kè, cống, cầu, đường… Đặc biệt, Thanh Tuấn được đánh giá cao khi thực hiện các gói thầu về kè có kết cấu cọc ván bê tông thép dự ứng lực.
Các công trình do Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn thi công được đánh giá cao cả về chất lượng và tiến độ
Các công trình do Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn thi công được đánh giá cao cả về chất lượng và tiến độ

Làm chủ tiến độ

Trao đổi với Báo Đấu thầu, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - chủ đầu tư của nhiều dự án ứng phó hạn, mặn cho biết, nhiều gói thầu lớn đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, tại Tiểu dự án Kiểm soát nguồn nước, thích ứng với biến đổi khí hậu vùng Nam Măng Thít, tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long thuộc Dự án Chống chịu khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ICRSL), Gói thầu PMU10-CW-01 Xây dựng, lắp đặt thiết bị cống Tân Dinh, Bông Bót gồm 2 lô. Trong đó, Lô 1 Xây dựng, lắp đặt thiết bị cống Tân Dinh do Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn đảm nhận đã có thời gian hoàn thành hợp đồng thần tốc.

Gói thầu nói trên được khởi công vào ngày 5/8/2018. Theo hợp đồng, Gói thầu sẽ hoàn thành vào ngày 5/8/2020. Thực tế, Gói thầu đã hoàn thành vào tháng 1/2020, vượt tiến độ 7 tháng. “Hạng mục cửa van, thiết bị đóng mở cửa van cống Tân Dinh thi công đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, phù hợp với tiêu chuẩn, quy phạm kỹ thuật xây dựng hiện hành”, biên bản nghiệm thu hoàn thành hạng công trình để đưa vào sử dụng được Chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công, UBND các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long xác nhận.

Thời gian qua, Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn liên tục nhận được xác nhận uy tín nhà thầu từ nhiều chủ đầu tư đang trực tiếp quản lý các dự án trọng điểm tại khu vực phía Nam. Tại Gói thầu Thi công xây dựng công trình cống âu thuyền Ninh Quới tỉnh Bạc Liêu, thời gian thực hiện từ 24/11/2018 đến 24/4/2021, Nhà thầu Thanh Tuấn tăng tốc thi công và đạt được tiến độ đáng ngạc nhiên. Cụ thể, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 cho biết, với 40% thời gian thực hiện hợp đồng, Nhà thầu Thanh Tuấn đã thực hiện được khối lượng 86% giá trị xây lắp. Với 60% thời gian hợp đồng còn lại, Thanh Tuấn chỉ phải thực hiện phần khối lượng 14% giá trị xây lắp.

Tại TP.HCM, Thanh Tuấn cũng được đánh giá là nhà thầu luôn làm chủ tiến độ các công trình thi công. Cụ thể, tại Gói thầu Xây lắp 2 (R08-R15) thuộc Dự án Kè chống sạt lở ven sông Sài Gòn (đoạn từ đầu rạch cầu Đúc Nhỏ đến tiếp giáp dự án của Công ty CP Đầu tư địa ốc Vạn Phúc), quận Thủ Đức, Nhà thầu Thanh Tuấn đã thực hiện khối lượng trên 75% giá trị xây lắp (do thời gian ban đầu chậm bàn giao mặt bằng thi công cho Nhà thầu, khoảng 25% mặt bằng, tương đương thời gian 5 - 6 tháng trong tổng tiến độ thi công của Nhà thầu). 

Ưu thế vượt trội

Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn đã và đang thực hiện nhiều gói thầu về kè, cống, cầu, đường…, đặc biệt là các gói thầu liên quan đến Dự án Phát triển hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long, Dự án Nâng cao sức chống chọi với biến đổi khí hậu và bảo đảm sinh kế bền vững cho nông dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Những ưu thế vượt trội của Nhà thầu Thanh Tuấn có được nhờ nhiều yếu tố. Thứ nhất, từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên của Công ty đều dày dạn kinh nghiệm thực tế, năng động và tâm huyết trong công việc. Nhà thầu có nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng như: máy xói nước áp lực cao, búa rung, búa diesel, máy phát điện, xe cẩu, sà lan, xe đào…

Một lợi thế vượt trội của Nhà thầu Thanh Tuấn là có nhà máy chuyên sản xuất các loại cấu kiện bê tông đúc sẵn, đặc biệt là sản phẩm cọc ván bê tông cốt thép dự ứng lực.

Hiện nay, Nhà thầu Thanh Tuấn đã và đang thực hiện nhiều gói thầu về kè, cống, cầu, đường…, đặc biệt là các gói thầu liên quan đến Dự án Phát triển hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long, Dự án Nâng cao sức chống chọi với biến đổi khí hậu và bảo đảm sinh kế bền vững cho nông dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ đáp ứng yêu cầu về tiến độ, các công trình do Nhà thầu Thanh Tuấn thi công còn đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật theo hồ sơ thiết kế được duyệt, phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng, được các chủ đầu tư từ cấp trung ương đến địa phương tin tưởng.

Tin cùng chuyên mục