Thép Nam Kim không bị ảnh hưởng sau lệnh áp thuế chống lẩn tránh của DOC

(BĐT) - Công ty CP Thép Nam Kim (mã chứng khoán: NKG) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cho biết, Công ty không thuộc danh sách các doanh nghiệp bị áp thuế chống lẩn tránh và không cần phải đóng tiền ký quỹ khi xuất khẩu vào Mỹ theo công bố của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) mới đây. 
Hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ của NKG sau quyết định vẫn tiến hành bình thường và không bị ảnh hưởng (ảnh: Internet)
Hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ của NKG sau quyết định vẫn tiến hành bình thường và không bị ảnh hưởng (ảnh: Internet)

Đồng thời, Thép Nam Kim được phép chủ động tham gia vào quy trình cấp giấy chứng nhận tất cả các lô hàng thép chống ăn mòn (CORE - tôn mạ các loại). Công ty khẳng định: “Việc này hoàn toàn tạo điều kiện thuận lợi, lợi thế cạnh tranh cho Thép Nam Kim khi xuất khẩu vào Mỹ”.

Đầu tuần trước (16/12/2019), DOC thông báo kết luận cuối cùng vụ việc điều tra lẩn tránh biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp với thép cán nguội và thép chống ăn mòn của Việt Nam có nguyên liệu đầu vào từ Hàn Quốc và Đài Loan - Trung Quốc.

Trong quá trình thẩm tra thực tế tại Công ty của đại diện DOC từ ngày 29/7 đến 2/8/2019 đối với các lô hàng xuất khẩu đi Mỹ, Nam Kim đã hợp tác tốt và cung cấp đầy đủ tài liệu đúng thời gian yêu cầu để chứng minh hàng hóa hoàn toàn không sử dụng nguồn nguyên liệu thép cán nóng từ Hàn Quốc và Đài Loan. Công ty cũng khẳng định hoàn toàn truy xuất được tài liệu và quy trình sản xuất chứng minh nguồn gốc nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm theo quy định của DOC. Do đó, hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ của Công ty sau công bố của DOC vẫn tiến hành bình thường và không bị ảnh hưởng.

Tin cùng chuyên mục