Vietjet chính thức là thành viên Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế

(BĐT) - Vietjet vừa đón nhận Chứng nhận thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), khẳng định vai trò, vị thế của hãng hàng không thế hệ mới đối với cộng đồng hàng không trong nước và quốc tế.
Vietjet chính thức là thành viên Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế

Để trở thành viên chính thức của IATA, Vietjet đã đạt và được cấp chứng nhận an toàn khai thác IOSA của IATA. IATA là tiếng nói mạnh mẽ, thống nhất và chuyên nghiệp đại diện cho toàn ngành hàng không thế giới hỗ trợ và nâng cao lợi ích của các thành viên thông qua việc hãng hàng không được công nhận quốc tế, định hướng các ưu tiên của ngành, xúc tiến thực hiện những đổi mới trong ngành, giảm chi phí, các chiến dịch truyền thông, đào tạo và các dịch vụ khác.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã chia sẻ: “Tôi rất vinh dự chào mừng Vietjet trở thành thành viên của IATA. Nhiệm vụ của IATA là đại diện lãnh đạo và phục vụ ngành công nghiệp hàng không, là tiếng nói tập thể của khoảng 260 hãng hàng không đến từ hơn 117 quốc gia trên toàn thế giới. Tầm nhìn của chúng ta là tạo ra giá trị sáng tạo, đổi mới ngành công nghiệp vận tải hàng không an toàn và hiệu quả, liên kết bền vững và làm giàu thế giới của chúng ta. Tôi tin tưởng vào Vietjet. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành quả từ những quyền lợi tối đa cho các thành viên chính thức của IATA”.

Năm 2016 tiếp tục đánh dấu một năm hoạt động kinh doanh thành công của Vietjet. Doanh thu đạt 27.532 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 2.394 tỷ đồng, hệ số sử dụng ghế đạt 88,9%, vận chuyển trên 14 triệu lượt khách, góp phần đáng kể vào phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của người dân và nền kinh tế.

Hoạt động khai thác đạt những chỉ số tin cậy, chỉ số an toàn ở mức cao so với các hãng hàng không khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hãng thực hiện 84.535 chuyến bay an toàn với 121.213 giờ bay. Độ tin cậy kỹ thuật của Vietjet đạt 99,56%, đây là tỷ lệ thuộc nhóm cao nhất của đội máy bay A320/321 trong khu vực. Tỉ lệ đúng giờ đạt 83,6%.

Trong 5 năm hoạt động khai thác, phục vụ khách hàng, Vietjet đã được vinh danh với 32 giải thưởng trong nước và 9 giải thưởng quốc tế lớn. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016”, Vietjet cũng được bình chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á 2015” do TTG Travel Awards bình chọn. Vietjet liên tục trong nhiều năm được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất” và “Thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Châu Á”.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 45 tàu bay A320 và A321, thực hiện khoảng 350 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển gần 35 triệu lượt hành khách, với 63 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

Tin cùng chuyên mục