Vietjet tiên phong ứng dụng không dùng tiền mặt

(BĐT) - 8 năm trước, vào năm 2011, Vietjet đi đầu trong ứng dụng không dùng tiền mặt khi thay thế những vé máy bay giấy bằng vé điện tử. Khi đó, các chi nhánh ngân hàng, trong đó có HDBank, là những điểm thu hộ sau khi khách hàng đã đặt vé. Các đại lý nạp tiền tự động qua Internet Banking.

Hệ thống thanh toán đã tiến tới kết nối dần và toàn bộ hệ thống thẻ ATM của tất cả các ngân hàng Việt Nam bên cạnh hệ thống thẻ quốc tế Visa, Master, Amex, JCB. Và tiếp theo là kết nối các ví điện tử. Tới hôm nay, toàn bộ 100% doanh thu hơn 2 tỷ USD bán vé và các dịch vụ bảo hiểm, thương mại là thông qua điện tử, không dùng tiền mặt. 

Những năm qua, Vietjet liên tục phát triển các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt thuận tiện nhất cho khách hàng mua vé và khách hàng là đại lý bán vé.

Đối với khách hàng là đại lý bán vé, Vietjet đã phát triển giải pháp kết nối với hệ thống thanh toán của ngân hàng, trong đó có HDBank, để đại lý chỉ cần chuyển khoản cho Hãng qua E-banking và tự động được kích hoạt tài khoản bán vé chỉ trong vài phút và vài lần nhấp chuột. Hiện tại, Vietjet có hơn 20.000 đại lý bán vé online theo phương thức này.

Năm 2018, Vietjet có 23,1 triệu lượt khách bay, chưa kể Thái Vietjet. Năm nay, kế hoạch của Hãng là phục vụ 28 triệu lượt khách. Vietjet cũng kết nối với hải quan, thuế để thanh toán tự động, đăng ký hóa đơn điện tử. Thêm nữa, với 5.800 tỷ đồng thu nộp ngân sách nhà nước năm 2018 và tăng thêm mỗi năm, Vietjet sẵn sàng cho giải pháp thanh toán trực tuyến toàn bộ những khoản thu nộp này.

Lãnh đạo Vietjet phát biểu tại Hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam” diễn ra sáng 11/6 tại TP.HCM

Ngày 1/6 vừa qua, Vietjet đã kết nối hệ thống thành công với Công ty Tài chính tiêu dùng HD Saison thuộc HDBank để đặt vé và cho vay mua vé máy bay, hay còn gọi là mua vé máy bay trả góp. Toàn bộ quá trình đặt vé giữ chỗ, thẩm định phê duyệt cho vay, giải ngân... đều là trực tuyến online.

Vào ngày 16/6, ngày thanh toán không dùng tiền mặt, tất cả khách hàng mua vé máy bay trả góp sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt là mức lãi suất 0% trong suốt thời gian vay do HDSaison cung cấp. Ngoài ra, khách hàng mua vé máy bay trên trang web của Vietjet, thanh toán bằng thẻ HDBank sẽ được hoàn tiền 36% vào tài khoản.

Tin cùng chuyên mục