Vietnam PFA 2020 kỳ vọng thu hút 25.000 lượt khách tham quan

(BĐT) - Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm -Vietnam PFA 2020, do Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Cục Công Nghiệp (Bộ Công Thương) cùng Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm CIS Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/11/2020 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn -SECC (TP.HCM).
Vietnam PFA được tổ chức tháng 11/2020 sẽ đóng vai trò quan trọng, góp phần phục hồi thị trường sau khủng hoảng dịch bệnh nghiêm trọng, kết nối và tiếp sức cho doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế chủ lực của Việt Nam.
Vietnam PFA được tổ chức tháng 11/2020 sẽ đóng vai trò quan trọng, góp phần phục hồi thị trường sau khủng hoảng dịch bệnh nghiêm trọng, kết nối và tiếp sức cho doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế chủ lực của Việt Nam.
Đây là cơ hội để doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu, tổ chức trình diễn các mô hình máy móc, thiết bị, công nghệ mới phục vụ chế biến, đóng gói, bảo quản nông sản và thực phẩm; các nhà cung cấp, các vùng nguyên liệu, các mặt hàng nông sản tiêu biểu của các địa phương, các sản phẩm được chế biến sâu… góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt Nam.
Trong khuôn khổ Vietnam PFA 2020 sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú đa dạng như hội thảo, diễn đàn quốc tế về xúc tiến thương mại và khoa học công nghệ chuyên ngành công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm. Cùng với đó là chương trình “Kết nối giao thương” sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ đầu tư, nhà cung cấp và các doanh nghiệp tham gia.
Theo Ban tổ chức, Vietnam PFA được tổ chức tháng 11/2020 sẽ đóng vai trò quan trọng, góp phần phục hồi thị trường sau khủng hoảng dịch bệnh nghiêm trọng, kết nối và tiếp sức cho doanh nghiệp trong lĩnh vực chủ lực của kinh tế Việt Nam. Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan từ 9 giờ - 17 giờ 30 hàng ngày. Với nhiều hoạt động hấp dẫn, Vietnam PFA 2020 kỳ vọng thu hút 25.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là triển lãm chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm.
Trong 10 năm trở lại đây, công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản của Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, với tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng đạt khoảng 5 - 7%/năm; hình thành hệ thống công nghiệp chế biến nông sản có công suất lớn. Tuy nhiên, để ngành công nghiệp chế biến thật sự phát triển và mang lại giá trị lớn cho toàn ngành nông nghiệp thì còn cả chặng đường dài…
Đầu tư vào chế biến, đóng gói và bảo quản là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản, thực phẩm; đồng thời giải quyết tốt nhất tình trạng “được mùa mất giá” diễn ra thường xuyên trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến tình hình xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm của nhiều quốc gia thì công nghiệp chế biến lại càng chứng minh vai trò quan trọng.

Tin cùng chuyên mục