Xuất xưởng máy biến áp 500kV - 467MAV đầu tiên tại Việt Nam

(BĐT) - Lễ xuất xưởng máy biến áp (MBA) nguồn 3 pha 467 MVA-500kV đầu tiên tại Việt Nam vừa được Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh - CTCP (EEMC) tổ chức cuối tuần qua.
Lễ xuất xưởng máy biến áp nguồn 3 pha MVA-500kV của Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh (ảnh: MOIT)
Lễ xuất xưởng máy biến áp nguồn 3 pha MVA-500kV của Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh (ảnh: MOIT)

Đây là một sản phẩm thuộc đề tài khoa học công nghệ cấp quốc gia do Bộ Công Thương là cơ quan chủ quản, mã số 09/HĐ-ĐT/KHCN, sẽ được ứng dụng lắp đặt vận hành tại Nhà máy Thủy điện Sơn La trong tháng 9/2019.

Tại Buổi lễ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân đánh giá, đối với EEMC là một bước phát triển mạnh mẽ về năng lực công nghệ, trình độ thiết kế, đảm bảo mọi điều kiện để sản xuất tất cả các gam máy biến áp đang vận hành trên lưới điện truyền tải 500kV quốc gia (máy biến áp nguồn ba pha 750MVA và tổ máy biến áp truyền tải ba pha 500kV – 900MVA). Lãnh đạo EVN hy vọng, EEMC sẽ có thêm nhiều cơ hội để thực hiện các đề tài, dự án KHCN; tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành điện nước nhà.

Ông Nguyễn Trọng Tiếu, Chủ tịch HĐQT EEMC cam kết doanh nghiệp sẽ thực hiện một cách tốt nhất nhiệm vụ vận chuyển, lắp đặt MBA 500kV - 467MVA tại Nhà máy Thủy điện Sơn La.

Theo Bộ Công Thương, Lễ xuất xưởng sản phẩm MBA nguồn 500kV là cột mốc có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình phát triển của EEMC cũng như đối với kết quả của nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp quốc gia do Bộ Công Thương là cơ quan chủ quản. Đây cũng chính là minh chứng sinh động trong quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hiện nay Bộ Công Thương đang tích cực triển khai đó là “lấy doanh nghiệp làm trung tâm” trong hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. 

Tin cùng chuyên mục