Báo Đấu thầu số 47 ra ngày 13/3/2020

(BĐT) - Nhằm cung cấp bức tranh tổng thể và phân tích những thuận lợi, khó khăn của các đơn vị, các nhà thầu thực hiện mua sắm tập trung, Báo Đấu thầu xuất bản Chuyên đề đặc biệt “Lợi ích kép của mua sắm tập trung”. Chuyên đề cũng giới thiệu những cách làm chuyên nghiệp, bài bản của nhiều đơn vị, năng lực của các nhà thầu Việt, các sản phẩm trong nước khẳng định được thương hiệu khi tham gia đấu thầu mua sắm tập trung...
Báo Đấu thầu số 47 ra ngày 13/3/2020

Ngoài việc cập nhật 350 thông báo mời thầu, số báo này còn có nhiều bài viết hấp dẫn.

1. Theo tác giả Việt Anh trong bài “DN tư nhân tìm cơ hội trong thách thức, khó khăn”, thực tiễn môi trường kinh doanh trong quá khứ cũng như những năm gần đây đều cho thấy, trong những giai đoạn khó khăn luôn có những cơ hội. Nhiều doanh nghiệp đã biết tận dụng những cơ hội ấy để thay đổi, phát triển sản xuất kinh doanh. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan trên toàn cầu, sáng 12/3, tại cuộc làm việc với các doanh nghiệp tư nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, dịch bệnh làm chúng ta khó khăn gấp đôi, nhưng chúng ta phải cố gắng gấp ba để vươn lên.

2. Bài viết “Vì sao chưa thực hiện đấu thầu bảo trì đường sắt?” của Bích Thảo phản ánh ý kiến của đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR): Với tình trạng kết cấu hạ tầng đường sắt hiện nay và hoạt động đường sắt là điều hành tập trung thống nhất, VNR vừa thực hiện công tác quản lý sử dụng tài sản, quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, vừa điều hành vận tải và đảm bảo an toàn chạy tàu thì việc đấu thầu công tác bảo trì đường sắt là chưa thể.

3. Bài “Khó khăn kép của Đông Á Hotel trong năm 2020” của Thế Anh mang đến thông tin, Công ty CP Tập đoàn Khách sạn Đông Á (Đông Á Hotel) - chủ sở hữu 3 khách sạn tại Thái Nguyên vừa trải qua năm 2019 đầy khó khăn. Chi phí tài chính lớn trong bối cảnh doanh thu sụt giảm khiến hoạt động kinh doanh chính của Công ty báo lỗ trong năm vừa qua. Trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, nguy cơ sụt giảm doanh thu năm 2020 của Công ty cũng đang hiện hữu.

4. Trên cơ sở tổng hợp các thông lệ quốc tế tốt và kết quả thí điểm thực hiện tại Việt Nam, Luật Đấu thầu năm 2013 có một mục quy định về mua sắm tập trung để áp dụng rộng rãi. Trong bài “Lợi ích kép từ thúc đẩy mua sắm tập trung” của tác giả Việt Anh, ông Nguyễn Đăng Trương - Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, sau hơn 5 năm thực hiện, mua sắm tập trung đã và đang mang lại lợi ích kép.

5. Tác giả Hải An trong bài “Làm dâu trăm họ” khi là đầu mối mua sắm tập trung mang đến những câu chuyện thu lượm được khi có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe hàng chục đầu mối được giao làm bên mời thầu các gói thầu mua sắm tập trung (MSTT). Chia sẻ của chính những người trong cuộc cho thấy, làm bên mời thầu các gói thầu MSTT thực sự là “làm dâu trăm họ”, xung quanh quá trình triển khai MSTT có rất nhiều câu chuyện vui, buồn.

Cùng với các bài viết trên, Báo Đấu thầu số đặc biệt này còn có nhiều tin, bài phân tích, đánh giá với nhiều chủ đề khác nhau như: Hệ lụy từ đăng ký tư cách nhà thầu qua “cò”; “Vắc-xin” ngừa tiêu cực trong mua sắm công; Cán bộ chuyên nghiệp quyết định thành công của mua sắm tập trung; Mua sắm tập trung phát huy hiệu quả chính sách đấu thầu; Hiệu quả mua sắm tập trung qua “lăng kính” thực tiễn; Cơ hội lớn nâng “tầm vóc” nhà thầu... sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin phong phú, hữu ích.

Bạn đọc có thể đặt mua tại bưu điện và các sạp báo trên toàn quốc hoặc tại các điểm sau:

-         Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Lô D25, đường Tôn Thất Thuyết, Khu đô thị mới Cầu Giấy; ĐT: (024) 3768 8833, 0987 204 635/0942 080 688

-         TP. Hồ Chí Minh: Tầng 6, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số 289 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3; ĐT: (028) 3930 9761, 0908 017 985

Giá: 13.500 đồng