Chờ ý kiến 3 bộ để bán đấu giá Dự án Nhà máy Bột giấy Phương Nam

(BĐT) - Nguồn tin riêng của Báo Đấu thầu cho biết, đến chiều ngày 26/4/2017, cả 3 bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp vẫn chưa có ý kiến phản hồi về phương án bán đấu giá  Dự án Nhà máy Bột giấy Phương Nam.

Trước đó, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi 3 bộ nêu trên đề nghị cho ý kiến về phương án bán đấu giá trước ngày 24/4/2017.

Nguồn tin khẳng định, với quan điểm chỉ đạo của Chính phủ phải khẩn trương xử lý các vướng mắc liên quan đến 12 dự án thua lỗ nghìn tỷ do Bộ Công Thương quản lý, ngay sau khi có ý kiến của các bộ liên quan, việc tổ chức bán đấu giá toàn bộ tài sản và hàng tồn kho của Dự án sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất có thể.

Dự án Nhà máy Bột giấy Phương Nam được UBND tỉnh Long An phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2003, với tổng vốn đầu tư 1.487 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi) làm chủ đầu tư. Dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 2.286 tỷ đồng vào năm 2007. Tháng 6/2009, Dự án được chuyển từ Tracodi sang Tổng công ty Giấy Việt Nam làm chủ đầu tư.

Tin cùng chuyên mục