Đồng hồ Patek Philippe được rao bán với giá 14 triệu USD

Một chiếc đồng hồ "hàng hiếm" của Patek Philippe - sản xuất vào thập niên 1950 - sẽ được hãng Christie's bán đấu giá tại Hong Kong.
Chiếc đồng hồ Patek Philippe sắp được bán đấu giá ở Hong Kong. Ảnh: Christie's.
Chiếc đồng hồ Patek Philippe sắp được bán đấu giá ở Hong Kong. Ảnh: Christie's.

Theo Bloomberg, chiếc đồng hồ có tên Gobbi được làm từ vàng hồng 18 cara và được tráng một lớp men cao cấp màu xanh nhạt. Gobbi là tên một cửa hiệu 177 năm tuổi tại thành phố Milan (Italy), nơi chiếc đồng hồ này được bán lần đầu.

Nhà đấu giá Christie's ước tính chiếc đồng này sẽ được bán với giá từ 7 triệu USD đến 14 triệu USD. Đây là giá rao bán cao nhất đối với một chiếc đồng hồ đeo tay.

Cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 27/11. Bloomberg cho biết các nhà đấu giá ngày càng đưa nhiều đồng hồ quý giá, đắt tiền đến châu Á nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng lên của khách hàng Trung Quốc. Đây thị trường tiêu thụ đồng hồ Thụy Sĩ lớn nhất thế giới.

Những cuộc biểu tình kéo dài hàng tháng trời tại Hong Kong ảnh hưởng đáng kể đến doanh số hàng xa xỉ tại thành phố này. Không chỉ có đồng hồ Thụy Sĩ bị sụt giảm doanh số, các tập đoàn thời trang cao cấp khác như LVMH hay Hermes International cũng lao đao.

Đến nay, chiếc đồng hồ đắt nhất được bán đấu giá thành công là một chiếc Rolex làm bằng thép không gỉ, từng thuộc về cố tài tử Paul Newman. Năm 2017, nó được bán với giá 17,8 triệu USD trong khi kỳ vọng ban đầu chỉ là 1 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục