Marilyn Monroe và những chiếc váy đấu giá từ chục ngàn đến triệu USD

Sắp tới đây, ba bộ váy mà nữ minh tinh Marilyn Monroe mặc trong những bộ phim nổi tiếng sẽ được mang ra đấu giá, dự kiến có giá lên đến 80.000 USD.
Marilyn Monroe và chiếc váy nổi tiếng cô mặc trong phim Gentlemen Prefer Blondes năm 1953 - Ảnh: The Hollywood Reporter
Marilyn Monroe và chiếc váy nổi tiếng cô mặc trong phim Gentlemen Prefer Blondes năm 1953 - Ảnh: The Hollywood Reporter

Trang The Hollywood Reporter đưa tin những trang phục mà Marilyn Monroe từng mặc trong các phim Gentlemen Prefer Blondes, There's No Business Like Show Business và River of No Return sẽ được mang ra đấu giá ở Berverly Hills, Los Angeles (Mỹ) vào tháng 11 tới đây.

Phiên đấu giá có tên "Cuộc đời và sự nghiệp của Marilyn Monroe" do nhà đấu giá Julien's Auctions tổ chức, sẽ giới thiệu 115 vật phẩm liên quan đến cuộc đời nữ diễn viên trước khi cô mất vào năm 1962.

"Với phiên đấu giá lần này, chúng tôi có những bộ váy nổi tiếng nhất mà Marilyn đã mặc trong những bộ phim quan trọng nhất của cô ấy. Về mặt lịch sử, đây là những món đồ cực kỳ quan trọng đối với sự nghiệp của cô ấy nên chúng có sức hấp dẫn rất lớn với giới sưu tập", Darren Julien, chủ tịch Julien’s Auctions, nhận định.

Một trong những vật phẩm nổi bật nhất trong bộ sưu tập được mang ra đấu giá lần này là chiếc váy mà Marilyn đã mặc khi vào vai ca sĩ Lorelei Lee trong phim Gentlemen Prefer Blondes năm 1953.

Trong cảnh mở đầu ấn tượng của phim, nữ diễn viên và bạn diễn Jane Russell đã mặc hai chiếc váy giống nhau và hát bài Two Little Girls From Little Rock.

Theo The Hollywood Reporter, chiếc váy do William Travilla thiết kế phủ đất, dài tay, may bằng lụa đỏ đính sequin, cùng phụ kiện tóc cầu kỳ, được kỳ vọng đấu giá ở mức 60.000-80.000 USD.

Ngoài ra, William Travilla cũng là tác giả của bộ váy áo kiểu bikini kết hợp cùng váy dài và nón cói mà Marylin đã mặc trong phim There’s No Business Like Show Businessnăm 1954.

Bộ váy này cũng được dự đoán sẽ đấu giá ở mức 60.000-80.000 USD, đồng thời bản vẽ thiết kế của bộ trang phục này cũng được giới thiệu với mức đấu giá từ 3.000-5.000 USD.

Bộ trang phục Marilyn mặc trong There’s No Business Like Show Business và bản thiết kế - Ảnh: Julien's Auctions

Bộ váy thứ 3 cũng là một chiếc váy dài phủ đất, có màu vàng tươi, ban đầu được Helen Rose thiết kế dành cho nữ diễn viên Betty Grable trong phim Coney Island năm 1943.

Sau đó, William Travilla đã kết thêm hạt cườm đỏ và nơ đen khi nó được Marylin mặc trong cảnh cuối phim River of No Return năm 1954.

"Thật khó để có thể định giá những hiện vật này [ba bộ váy] nhưng chúng tôi ước tính ‘một cách dè dặt’ khoảng 60.000-80.000 USD mỗi bộ, và bộ sưu tập này sẽ được bán cho người trả giá cao nhất mà không có giá sàn", chủ tịch Julien’s Auctions phát biểu.

Một điểm đặc biệt ở những trang phục này là chúng từng thuộc sở hữu của nữ diễn viên nổi tiếng Debbie Reynolds, và từng được đấu giá năm 2011 cùng với những bộ trang phục và đạo cụ nổi tiếng mà bà sưu tầm được sau nhiều năm.

Một bộ váy khác của Marylin Monroe cũng được đấu giá lần này là chiếc váy lụa đen dài ngang gối, cổ chữ V mà nữ diễn viên từng mặc tại buổi họp báo giới thiệu phim Some Like It Hot năm 1958, với giá ước tính tầm 20.000-40.000 USD.

Các bộ váy được mang ra đấu giá vào tháng 11 năm nay - Ảnh: Julien's Auctions

Những hiện vật đấu giá khác còn có một bộ áo tắm Marilyn từng mặc trong phim Let's Make It Legal năm 1951, chiếc ghế mà nữ diễn viên từng dùng trong một buổi chụp hình với tạp chí Life năm 1962…

Tất nhiên đây không phải là lần đầu tiên hiện vật liên quan đến Marilyn Monroe được mang ra đấu giá, và cũng không phải là mức giá cao nhất từng được đưa ra.

Gần 60 năm kể từ khi nữ diễn viên nổi tiếng nhất nhì Hollywood qua đời, Marilyn Monroe vẫn là một huyền thoại trong lòng những người yêu quý cô.

Những vật dụng mà cô từng sử dụng vẫn còn là nỗi khao khát sở hữu của giới sưu tầm, ví dụ như bức tượng Quả cầu vàng mà cô nhận được năm 1962 vào thời điểm 5 tháng sau khi cô qua đời, đã được bán với giá 250.000 USD vào năm ngoái.

Cũng trong năm đó, chiếc xe Ford Thunderbird của Marilyn Monroe được bán với giá 490.000 USD.

Thế nhưng kỷ lục lại thuộc về những bộ trang phục mà biểu tượng sắc đẹp Hollywood này từng mặc.

Chiếc váy trắng trong bộ phim The Seven Year Itch được bán với giá cao ngất ngưởng là 4,6 triệu USD vào năm 2011.

Chiếc váy gắn liền với hình tượng của Marilyn Monroe trong The Seven Year Itch - Ảnh: 20th Century Fox/Everett Collection

Tuy nhiên đó vẫn chưa là gì so với chiếc váy nổi tiếng cô mặc năm 1962, vào đêm cô hát bài Happy Birthday Mr. President chúc mừng sinh nhật tổng thống Mỹ khi đó là John F. Kennedy.

Năm 2016, bộ váy được mang ra đấu giá và bán với mức giá kỷ lục thế giới là hơn 4,8 triệu USD.

Marilyn Monroe trên sân khấu biểu diễn Happy Birthday Mr. President - Ảnh: Snap/Rex/Shutterstock

Tin cùng chuyên mục