Rao bán khẩu súng được làm từ thiên thạch hàng tỷ năm tuổi giá 35 tỷ đồng

Hai khẩu súng lục được làm từ thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi có thể đạt mức giá 1,5 triệu USD (gần 35 tỷ đồng) khi chúng được bán đấu giá vào cuối tháng này.
Cặp súng được làm từ khối thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi. (Nguồn: OutdoorHub)
Cặp súng được làm từ khối thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi. (Nguồn: OutdoorHub)

Được chế tạo từ một phần của thiên thạch Muonionalusta, được phát hiện ở Thụy Điển vào năm 1906, khẩu súng ngắn này là một biến thể của loại súng ngắn 1911 cổ điển.

Các chuyên gia tin rằng khối thiên thạch được dùng làm khẩu súng hiếm có này đã đâm sầm vào Trái đất khoảng 1 triệu năm trước, mặc dù bản thân thiên thạch được cho là có niên đại khoảng 4,5 tỷ năm.

Theo Fox News, công ty đấu giá có trụ sở tại Dallas sẽ bán những khẩu súng ngắn được làm từ thiên thạch này riêng lẻ hoặc theo bộ tại một cuộc đấu giá vào ngày 20/7.

Phần lớn những bộ phận bằng kim loại trong những khẩu súng này được thay bằng thiên thạch.

“Phần lớn những bộ phận bằng kim loại trong những khẩu súng này được thay bằng thiên thạch”, ông Craig Craigick, giám đốc khoa học và tự nhiên của Công ty đấu giá Heritage Auctions nói với Fox News, và lưu ý rằng ước tính trước khi bán cho bộ súng này là 1 - 1,5 triệu USD.

Theo đó, ông Kissick giải thích rằng những khẩu súng ngắn độc nhất này được mô phỏng theo khẩu Colt 1911 nổi tiếng. Ông cũng nhấn mạnh rằng M1911 là khẩu súng lục ưa thích của quân đội Hoa Kỳ từ năm 1911 đến năm 1968.

Hãng sản xuất Cabot Guns chuyên sản xuất những biến thể súng lục M1911 với chất liệu quí hiếm như vàng, bạch kim, hoặc bằng các nguyên liệu quí khác. Các khẩu súng do hãng này làm ra thường độc nhất vô nhị.

Khẩu súng này là một biến thể của loại súng ngắn 1911 cổ điển.

Làm một khẩu súng bằng thiên thạch là một trải nghiệm mới cho anh Lou Biondo đến từ Business End Navy, người được giao nhiệm vụ chế tạo những vũ khí khác thường.

“Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ làm súng bằng thiên thạch cả, vì vậy đó là điều khiến tôi tò mò. Tôi đã được cung cấp nguyên liệu thô trông giống như một tảng đá. Nó là một thứ gì đó rất rất tuyệt vời”, anh nói với Fox News.

Do đó, Biondo giải thích rằng anh đã phải cực kỳ cẩn thận khi cắt xuyên qua khối thiên thạch.

“Đây chắc chắn là một trong những công việc mà bạn phải vận dụng hết các giác quan để làm. Cảm giác cắt khối thiên thạch này giống như bạn đang cắt thép carbon, nhôm, thép không gỉ và một vài viên kim cương trộn vào với nhau vậy”, Biondo nói.

Khối thiên thạch được cắt dần để làm nên những khẩu súng độc nhất này.

Những khẩu súng độc nhất này cũng đã được thử nghiệm. “Tôi đã phải đảm bảo rằng những khẩu súng này thực sự hoạt động an toàn như bao khẩu súng khác. Tôi đã bắn thử cả 2 khẩu súng lục và cảm giác rất thích thú, nhưng biết giá của chúng, tôi đã dừng lại!”, Biondo chia sẻ.

Theo đó, mỗi khẩu súng ngắn này mới chỉ được bắn 35 viên đạn, theo Heritage Auctions.

Ngày 20/7 đánh dấu kỷ niệm 50 năm cuộc đổ bộ lên Mặt trăng của Apollo 11. Bên cạnh đó, một số mảnh thiên thạch cũng sẽ được Công ty Heritage Auctions đem ra đấu giá trong phiên đấu giá Khoa học và Tự nhiên vào cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục