Bán đấu giá diện tích đất 2 đài nước ở TP.HCM

Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco) đề nghị bán đấu giá diện tích đất 2 đài nước tại Q.Thủ Đức (diện tích 526m2) và Q.Bình Thạnh (diện tích 235m2).
Đài nước nằm gần giao lộ 3-2 và Lê Đại Hành chuẩn bị được tháo dỡ - Ảnh: HỮU KHOA
Đài nước nằm gần giao lộ 3-2 và Lê Đại Hành chuẩn bị được tháo dỡ - Ảnh: HỮU KHOA

Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco) vừa có báo cáo hiện trạng và kế hoạch sử dụng các đài nước trên địa bàn TP.

Theo đó, ngoài việc tháo dỡ các đài nước hình nấm, Sawaco cũng đề xuất bán đấu giá diện tích đất 2 đài nước được cho là không còn nhu cầu sử dụng.

Đó là đài nước tại 10/6 Tô Ngọc Vân, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức (diện tích 526m2) và đài nước 58/27A Trần Văn Kỷ, P.14, Q.Bình Thạnh (diện tích 235m2). Đây là 2 đài nước nhỏ có nhiệm vụ cấp nước cho người dân trong khu vực nhưng đã hư hỏng, ngưng hoạt động từ lâu.

Đối với 8 đài nước hình nấm (từ 1.200 - 8.500m3, xây dựng từ năm 1965 - 1969), Sawaco đề xuất thay đổi công năng 7 đài nước thành các bể chứa nước ngầm nhằm làm tăng áp lực, phục vụ phòng cháy chữa cháy và trạm châm clo.

Để thực hiện công tác này, Sawaco cho biết sẽ tháo dỡ trước 2 đài nước trên đường 3 tháng 2 và đường Lê Đại Hành. Dự kiến trong tháng 7 sẽ đấu thầu và hoàn tất tháo dỡ trong quí 4-2016.

Cũng theo Sawaco, việc tháo dỡ chậm do công trình có kích thước, cấu kiện lớn, chưa có công trình nào được tháo dỡ tương tự và gần nhà dân nên phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau khi tháo dỡ 2 đài nước trên hoàn tất sẽ đánh giá rút kinh nghiệm triển khai 5 đài nước tiếp theo. 

Tin cùng chuyên mục