Khu đất đắt đỏ nhất nước Mỹ rao bán với giá 1 tỷ đô la nhưng thực tế được bán với giá chỉ 100.000 đô la

Bất động sản đắt giá nhất của Mỹ - một đỉnh đồi bằng phẳng rộng 157 mẫu (635.356 mét vuông), nằm trên đỉnh đồi Beverly – được rao bán với mức giá 1 tỷ đô la nhưng thực tế được bán với giá chỉ 100.000 đô la Mỹ.
Bất động sản nhìn từ trên cao.
Bất động sản nhìn từ trên cao.

Nằm ở vị trí đắc địa và được đặt tên là “The Mountain” với tầm nhìn rộng lớn ra toàn thành phố Los Angeles và Thái Bình Dương, khu đất đã thất bại trong việc thu hút các nhà thầu tại cuộc đấu giá

Mảnh đất vẫn còn trống và rất rộng lớn này đã được mua lại bởi Mark Hughes Trust, một thực thể được thành lập để quản lý tài sản của người sáng lập Herbalife, Mark Hughes.

The Mountain đã được rao bán ở thị trường vào mùa hè năm ngoái với giá 1 tỷ đô la nhưng không nhận được lời đề nghị đáng tin cậy nào.

“Không có nhà thầu nào khác tham gia vào cuộc đấu giá khu đất”, luật sư Ronald Richards đã nói với tờ The Wall Street Journal.

Gia đình Hughes hiện có quyền kiểm soát để đưa khu đất trở lại thị trường với một mức giá mà họ lựa chọn.

Năm 2004, khu đất được mua bởi một nhà đầu tư bất động sản sau khi anh ta vay 45 triệu đô la Mỹ.

Sau đó, khoản vay này đã tăng lên thành khoản nợ 200 triệu đô la khi cộng thêm tiền lãi và phí tích lũy muộn theo thời gian.

Khu đất này sau đó đã bị tịch thu để trả khoản nợ này và rao bán nhưng không có ai thực tế muốn mua.

Vào tháng 2, đại lý bất động sản Aaron Kirman đã giảm giá khu đất xuống còn 650.000 đô la Mỹ. Được biết đến như là viên ngọc quý của Beverly Hills, khu đất này có thể dành cho các tỷ phú với kế hoạch xây dựng thiên đường cá nhân của riêng họ.

Cổng vào khu đất từng đắt nhất nước Mỹ

Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos đã từng xem xét sẽ mua khu đất này, theo The Wall Street Journal.

Các chủ sở hữu trước đây đã thất bại trong việc phát triển khu đất có diện tích gần gấp đôi Disneyland và có tầm nhìn toàn cảnh ra Los Angeles và Thái Bình Dương.

Khu đất này từng thuộc sở hữu của Công chúa Shams Pahlavi, em gái của cố lãnh đạo Shah của Iran, vào cuối những năm 1970, cô đã lên kế hoạch xây dựng một cung điện khổng lồ, hoàn chỉnh với sân bay trực thăng, hồ nước, nhưng thực tế cung điện chưa bao giờ được xây dựng.

Merv Griffin, ngôi sao truyền hình nổi tiếng của Mỹ, đã mua lại khu đất và lên kế hoạch xây dựng biệt thự lớn cho riêng nhưng cuối cùng không có gì xảy ra.

Sau đó, người sáng lập Herbalife, Mark Hughes đã mua nó vào năm 1997 với giá hơn 8 triệu đô la Mỹ vào năm 1997.

Vào thời điểm đó, thỏa thuận này là một mức giá kỷ lục của California.

Tin cùng chuyên mục