TPHCM đấu giá hai khu đất thương mại ở huyện Bình Chánh

Hai khu đất tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh có diện tích hơn 4.200m2 đã được UBND TPHCM giao cho các bộ phận có chức năng để tiến hành bán đấu giá.
TPHCM đấu giá hai khu đất thương mại ở huyện Bình Chánh
TPHCM đấu giá hai khu đất thương mại ở huyện Bình Chánh

Lãnh đạo UBND TPHCM vừa giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất – Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành lập thủ tục để bán đấu giá hai khu đất thương mại – dịch vụ nằm tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Theo đó, hai khu đất nói trên có diện tích hơn 4.200m2 đã có hạ tầng tại khu đô thị mới Nam thành phố. Trong đó, khu đất thứ nhất có diện tích 1.802m2 nằm ở phía Bắc của khu đô thị và khu đất còn lại có diện tích 2.464m2 thuộc phần phía Nam.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng giao huyện Bình Chánh tham mưu về việc sử dụng đối với khu đất nhà trẻ có diện tích 5.258m2, khu đất trường tiểu học 13.608m2 và khu đất hành chính là 1.044m2.

Công ty CP Đầu tư kinh doanh Nhà sẽ phải thực hiện đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đối với hệ thống giao thông, cây xanh cảnh quan - hồ điều tiết có diện tích 49.709m2, trạm xử lý nước thải là 2.000m2. Sau khi thực hiện hoàn thành, phía Công ty CP Đầu tư kinh doanh Nhà sẽ phải bàn giao cho các cơ quan chuyên ngành quản lý.

Khu đô thị mới Nam thành phố có diện tích quy hoạch hơn 2.000 ha bắt đầu từ Khu chế xuất Tân Thuận đi qua quận 7, quận 8 và huyện Bình Chánh. Hệ thống giao thông của khu đô thị mới Nam thành phố có tuyến dài 17,8 km, 10 làn xe và lộ giới 120m.

Dọc theo tuyến đường của khu đô thị mới Nam thành phố gồm có 21 phân khu chức năng, hỗ hợp đa năng, gồm: Thương mại, tài chính, y tế, dịch vụ, công nghiệp, giáo dục, khoa học, văn hóa, vui chơi giải trí quy mô lớn… tạo nên một hệ sinh thái hiện đại. Đồng thời trở thành kiểu mẫu của các khu đô thị hiện nay và trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục