Bãi bỏ Thông tư gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp

(BĐT) - Kể từ ngày 26/11, Thông tư 37/2015/TT-BCT ngày 30/10/2015 của Bộ Công Thương quy định về mức giới hạn và việc kiểm tra hàm lượng formaldehyt và amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may tiêu thụ trên thị trường Việt Nam sẽ chính thức bãi bỏ.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Lý do Bộ Công Thương bãi bỏ Thông tư 37/2015/TT-BCT là vì qua thực tiễn áp dụng, Thông tư này đã nhận không ít phàn nàn từ các doanh nghiệp (DN) khi bị cho rằng, chính những quy định của Thông tư đang gây khó khăn cho hoạt động của DN. Thậm chí, Nhóm chuyên gia Dự án Quản trị nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện (GIG) và Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) khẳng định, Thông tư 37/2015/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định kiểm tra hàm lượng formaldehyt và amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may là trái luật.

Thông tư 37/2015/TT-BCT có đối tượng áp dụng là tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu sản phẩm dệt may tiêu thụ trên thị trường Việt Nam; tổ chức Bộ Công Thương chỉ định và ủy quyền tham gia hoạt động kiểm tra nhà nước với hàm lượng formaldehyt và amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may.   

Tin cùng chuyên mục