Bình Định: Công an triệu hồi cựu Phó Giám đốc Sở ở Bình Định bị tố nợ nần

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đang xác minh cựu Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định Trương Hải Ân bị tố cáo nợ nần, chiếm đoạt tài sản, rời khỏi địa phương.
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định, nơi ông Trương Hải Ân từng công tác.
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định, nơi ông Trương Hải Ân từng công tác.

Ngày 5/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định vừa có thông báo cho biết đang tiến hành xác minh đơn tố cáo ông Trương Hải Ân, cựu Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định lấy lý do đáo hạn ngân hàng, kêu gọi hợp tác đầu tư mua bất động sản… có thỏa thuận trước về thời hạn trả nợ và lãi suất, lợi nhuận được hưởng, để huy động tiền của các cá nhân trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Tuy nhiên, đến thời hạn theo thỏa thuận, ông Trương Hải Ân không trả nợ mà bỏ việc và cùng gia đình đi khỏi địa phương, chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định yêu cầu ông Trương Hải Ân đến văn phòng cơ quan này (tại số 41 Hai Bà Trưng, TP Quy Nhơn) để giải quyết. Nếu 30 ngày kể từ ngày ra thông báo mà ông Ân không đến giải quyết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Trương Hải Ân có nhiều đơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh từ tháng 11/2018. Cũng trong thời gian này, một số chủ nợ của ông Ân có đơn gửi đến Sở LĐ-TB&XH tỉnh để “nhờ” lãnh đạo sở này can thiệp đòi nợ giúp.

Liên quan đến vụ việc trên, cuối tháng 9/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh này với lý do ông Ân có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.

UBKT Tỉnh ủy Bình Định xác định, những vi phạm của ông Ân là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân, Sở LĐTBXH, Đảng ủy Sở LĐTBXH đến mức phải xử lý kỷ luật đảng.

Một giấy ghi nợ tố cáo ông Ân nợ tiền người dân không trả đúng hẹn.

Ông Trương Hải Ân (SN 1974, ở phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) từng là cán bộ Sở LĐ-TB&XH Bình Định, sau đó được điều động đến làm việc tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định và được bổ nhiệm làm phó chánh văn phòng.

Ông Ân từng được điều động sang Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định và giữ chức Phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy, là thư ký riêng của ông Nguyễn Văn Thiện - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định khóa XVIII (2010-2015). Tháng 10/2017, ông Ân được điều động đến Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định và giữ chức Phó Giám đốc Sở này. Năm 2019, ông Ân bị kỷ luật buộc thôi việc do có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Tin cùng chuyên mục