Bình Định: Truy tố nữ giám đốc lập hồ sơ khống để trốn thuế

Với danh nghĩa là giám đốc đại diện theo pháp luật của Công ty Vương Phát, bà Sơn có hành vi giúp sức cho bà Sương trong việc lập hồ sơ khống để trốn tránh việc nộp thuế với số tiền hàng tỷ đồng.
Nữ giám đốc "bù nhìn" giúp chủ trong việc lập hóa đơn, chứng từ khống để trốn thuế (ảnh minh họa).
Nữ giám đốc "bù nhìn" giúp chủ trong việc lập hóa đơn, chứng từ khống để trốn thuế (ảnh minh họa).

Ngày 4/10, Viện KSND tỉnh Bình Định xác nhận, đã ra quyết định truy tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 bị can Nguyễn Thị Sương (48 tuổi, ngụ thị xã An Nhơn) và Đỗ Thị Bình Sơn (46 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) về tội trốn thuế quy định tại khoản 3, điều 200 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến quý II/2016, bị can Sương là chủ Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ tổng hợp Vương Phát (gọi tắt là Công ty Vương Phát). Trong quá trình điều hành công ty này, bị can Sương đã có hành vi lập hồ sơ, chứng từ kế toán mua bán hàng hóa không có thật để trốn thuế với số tiền trên 3,1 tỷ đồng.

Trong vụ án này, bị can Sơn đã có hành vi giúp sức cho Sương trong việc lập hồ sơ khống để trốn tránh việc nộp thuế với vai trò là đồng phạm.

Cụ thể, bà Sơn là giám đốc đại diện theo pháp luật của Công ty Vương Phát được Sương thuê để thực hiện tất cả các giao dịch trong quá trình mua bán, kinh doanh của Công ty và chịu sự chỉ đạo, chi phối của Sương.

Tin cùng chuyên mục