Đắk Nông: Trưởng công an xã hứa chạy án, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của bị án

Ngày 20/11, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Trưởng, 36 tuổi, nguyên Trưởng Công an xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông) 3 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” .
Trần Xuân Trưởng (áo đen) bị kết án 3 năm 6 tháng tù
Trần Xuân Trưởng (áo đen) bị kết án 3 năm 6 tháng tù

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Nông, năm 2014 , bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh (SN 1960 , trú tại thôn 8 , xã Nhân Cơ, huyện Đăk R’Lấp,tỉnh Đăk Nông ) bị Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông xử phạt 8 năm tù về tội “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản “. Án có hiệu lực thi hành nhưng do bà Thanh bị suy tim độ 3 nên TAND tỉnh Đắk Nông cho bà này được hoãn chấp hành án trong thời hạn 1 năm .

Tháng 9/2015, khi sắp hết hạn hoãn chấp hành hình phạt tù, bà Thanh muốn tiếp tục được hoãn nên gửi hồ sơ lên TAND tỉnh Đắk Nông xin hoãn lần 2, với lý do bị bệnh.

Đồng thời, do quen biết với Trần Xuân Trưởng, thời điểm đó là Trưởng công an xã Nhân Cơ nên bà Thanh đã nhờ Trưởng xin được hoãn chấp hành hình phạt tù. Lợi dụng bà Thanh có điều kiện được hoãn thi hành án, nên Trưởng đã nhiều lần “nổ” là có mối quan hệ, có thể xin hoãn chấp hành án cho bà Thanh và lấy 180 triệu đồng của bà này.

Đến ngày 16/10/2015, TAND tỉnh Đắk Nông ban hành quyết định hoãn thi hành án do hồ sơ của bà Thanh đủ điều kiện và gửi quyết định này đến Công an xã Nhân Cơ. Trưởng photo cho bà Thanh và nhận là mình đã lo được cho bà này.

Cũng thủ đoạn tương tự, Trưởng tiếp tục lấy của bà Thanh 180 triệu đồng để bà này được hoãn thêm một năm cho đến tháng 10/2016.

Lần thứ 3, Trưởng nhận của bà Thanh thêm 40 triệu với mục đích tiếp tục hoãn thi hành án cho bà Thanh đến năm 2017. Tuy nhiên do bà Thanh không đủ điều kiện tiếp tục tạm hoãn nên TAND tỉnh Đắk Nông thông báo cho bà này thời hạn đi chấp hành án.

Biết bị Trưởng lừa, nên ngày 1/3/2018, bà Thanh làm đơn tố cáo đến cơ quan công an, tố Trưởng lừa đảo chiếm đoạt của bà này 845 triệu đồng. Đến 6/4/2018, Trưởng bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt khẩn cấp để khởi tố, điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin cùng chuyên mục