Hà Nội rà soát công trình công cộng và nhà ở cũ

(BĐT) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch kiểm tra, rà soát, đánh giá an toàn chịu lực nhà ở và công trình công cộng cũ, nguy hiểm trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Đoàn công tác của Thành phố sẽ tổ chức kiểm tra hiện trạng, thống kê, đánh giá về mức độ an toàn chịu lực đối với các công trình: nhà chung cư xây dựng trước năm 1994, nhà biệt thự, trụ sở làm việc, công trình có tuổi thọ trên 60 năm và các công trình khác có dấu hiệu nguy hiểm, mất an toàn trên địa bàn Thành phố.

Công tác kiểm tra sẽ đánh giá mức độ an toàn chịu lực công trình bằng phương pháp đo đạc, đánh giá trực quan của người quản lý, sử dụng công trình; lập danh mục báo cáo sơ bộ tình trạng hư hỏng đối với các công trình được xác định là nguy hiểm, mất an toàn cho người sử dụng.

Theo Kế hoạch, từ ngày 16/8 đến 16/12, Đoàn công tác sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá sơ bộ. Việc khảo sát, đánh giá chi tiết sẽ được thực hiện vào năm 2017 với các dụng cụ và thiết bị chuyên dùng nhằm tính toán và đánh giá mức độ an toàn của kết cấu nhà và công trình.

Tin cùng chuyên mục