Hà Tĩnh: Bắt giữ 3 đối tượng lợi dụng dịch Corona lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chiều tối ngày 19/2, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, vừa bắt giữ 3 đối tượng lợi dụng dịch bệnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP. Hà Tĩnh
Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP. Hà Tĩnh

Cụ thể, vào ngày 2/2/2020, qua mạng xã hội Facebook, chị Ng.T. T. (trú tại TP. Hà Tĩnh) thấy một đoạn quảng cáo từ tài khoản tên “Mai Linh Hoàng” đăng bán mặt hàng khẩu trang với giá 35.000 đồng/1 hộp loại 50 cái.

Trước tình hình dịch virus Corona diễn biến phức tạp, chị T. có nhu cầu mua hàng để bán, nên đã đặt mua 3 lần với tổng số đơn đặt là 740 hộp khẩu trang. Chị này đã chuyển tổng số tiền là 25.450.000 đồng vào tài khoản ngân hàng do người bán cung cấp là Đặng Thị Hồng Thu.

Hai ngày sau khi chuyển tiền, chị T. nhắn tin gọi điện để kiểm tra đơn hàng thì phát hiện mình đã bị chủ tài khoản Facebook Mai Linh Hoàng chặn.

Biết mình đã bị lừa, chị T. đến tố giác tội phạm cho Công an TP. Hà Tĩnh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra Công an TP. Hà Tĩnh đã lần theo dấu vết và nhanh chóng phát hiện đối tượng chủ tài khoản Facebook Mai Linh Hoàng đang trú tại tỉnh Quảng Trị.

Ngày 15/2/2020, tại tỉnh Quảng Trị, Công an TP. Hà Tĩnh bắt giữ 3 đối tượng nghi vấn gây ra hành vi phạm tội nói trên là: Lê Thanh Minh Quân (SN 2002), Lê Minh Tiến (SN 2004) và Lê Thanh Phong (SN 1996) đều trú tại tỉnh Quảng Trị.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình và số tiền chiếm được đã chia nhau để tiêu xài cá nhân.

Tin cùng chuyên mục