Hà Tĩnh: Mất hàng trăm triệu đồng vì dính bẫy người thân rởm trên facebook

Bằng thủ đoạn chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của các lao động Việt Nam đang ở Nhật, 2 anh em ruột Huy và Hoàng đã nhắn tin cho người thân của các tài khoản đó lừa đảo chiếm đoạt 150 triệu đồng.
Nguyễn Đoàn Huy và Nguyễn Đăng Hoàng tại cơ quan điều tra.
Nguyễn Đoàn Huy và Nguyễn Đăng Hoàng tại cơ quan điều tra.

Chiều ngày 19/11, Viện KSND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Đoàn Huy (SN 1993) và em trai ruột Nguyễn Đăng Hoàng (SN 1997, trú tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, 2 người dân ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đến công an trình báo bị tài khoản Facebook “Nguyễn Trọng C..." (là tài khoản giả mạo người thân của họ đang ở Nhật) nhắn tin với nội dung hợp tác chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam để nhận lợi nhuận cao.

Tin lời kẻ giả mạo, các nạn nhân đã chuyển vào tài khoản ngân hàng của “khách hàng” mang tên Nguyễn Văn Nhật H. với số tiền 150 triệu đồng. Tuy nhiên, sau thời gian lâu không nhận được lại tiền từ “người thân” ở Nhật nên họ phát hiện đã bị lừa đảo.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, Công an huyện Đức Thọ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, ngày 13/11,  đơn vị này đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Đoàn Huy và Nguyễn Đăng Hoàng để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Ngoài ra, 2 đối tượng này cũng khai nhận đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo tại các địa bàn khác trong cả nước với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Tin cùng chuyên mục