Hoãn phiên tòa xét xử nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau

Ngày 12/2, TAND tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa xét xử đối với nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cùng một số cán bộ dưới quyền.
Nguyên Giám đốc và một số cán bộ Sở Y tế Cà Mau hầu tòa. (Ảnh minh họa)
Nguyên Giám đốc và một số cán bộ Sở Y tế Cà Mau hầu tòa. (Ảnh minh họa)

Theo đó, bị cáo Huỳnh Quốc Việt (nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau) và Trịnh Minh Khén (nguyên Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế Cà Mau) cùng bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Còn bị cáo Đỗ Thành Chương (nguyên Kế toán, Sở Y tế Cà Mau) và Phan Ngọc Trâm (nguyên Thủ quỹ, Sở Y tế Cà Mau) cùng bị truy tố tội "Tham ô tài sản".

Tại phiên tòa sơ thẩm sáng ngày 12/2, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là đại diện trường Đại học Y dược Cần Thơ, cùng một số người khác vắng mặt nên cơ quan tố tụng, luật sư của các bị cáo đã đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX TAND tỉnh Cà Mau quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào ngày 5/3/2020.

Theo hồ sơ, từ năm 2011, trường Đại học Y dược Cần Thơ nhận đào tạo nhiều sinh viên (SV) theo địa chỉ sử dụng của tỉnh Cà Mau. Những SV này đóng học phí thông qua Sở Y tế tỉnh Cà Mau thu hộ cho trường.

Tuy nhiên, số tiền học phí của SV bị 2 cán bộ là kế toán và thủ quỹ của Sở Y tế tỉnh Cà Mau chiếm dụng, làm mất cân đối nhiều tỷ đồng, dẫn đến nhiều SV bị nợ học phí, nguy cơ không thể thi tốt nghiệp ra trường.

Theo đó, 2 cán bộ của Sở Y tế tỉnh Cà Mau là Đỗ Thành Chương (kế toán) và Phan Ngọc Trâm (thủ quỹ) được phân công thu hộ học phí của SV, sau đó chuyển lại cho trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Lợi dụng quyền hạn, trách nhiệm được giao, 2 cán bộ này chỉ chuyển một phần học phí về trường và chiếm dụng nhiều tỉ đồng. Tháng 10/2017, cả 2 bị đình chỉ công tác, bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau khởi tố hành vi "Tham ô tài sản".

Sau đó, ông Huỳnh Quốc Việt (nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau) và ông Trịnh Minh Khén (nguyên Phó phòng Tổ chức cán bộ) bị khởi tố để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trách nhiệm của ông Việt và ông Khén được xác định là có liên quan đến 2 cán bộ nói trên của Sở Y tế tỉnh Cà Mau trong việc chiếm dụng tiền học phí của SV.

Tin cùng chuyên mục