Khám phá thủ đoạn “ẩn giấu” 6 tấn thực phẩm bẩn trong kho lạnh ở Hà Nội

Ngày 8/5, lực lượng chức năng phát hiện hơn 6 tấn thực phẩm không có nguồn gốc được chủ hàng xếp cùng với 4 tấn thực phẩm sạch trong một kho lạnh ở quận Bắc Từ Liêm.

Cán bộ đội QLTT kiểm tra số thực phẩm bẩn bị thu giữ.

Đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội kết hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 17, Đội Quản lý thị trường số 28 bất ngờ ập vào 1 kho lạnh trên phố Viên (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Tại đây, lực lượng liên ngành phát hiện một lượng lớn thực phẩm bẩn, không có nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ. 

Chân gà ngả màu đen.

Số thực phẩm bẩn này gồm nhiều loại khác nhau như chân gà, nội tạng động vật, mỡ… được vứt lăn lóc dưới nền kho lạnh, không đảm bảo vệ sinh. Một lượng lớn chân gà đã chuyển sang màu đen. Toàn bộ số hàng này được chứa trong các thùng carton rất bẩn. 

Chủ hàng thừa nhận toàn bộ số hàng này được nhập lậu từ nước ngoài nên không có giấy tờ hóa đơn chứng từ, không rõ niên hạn sản xuất, sử dụng. 

Thủ đoạn của chủ cơ sở là sắp xếp chỗ hàng thực phẩm bẩn xen lẫn với 4 tấn thực phẩm đã nhập trong nước, có giấy tờ đầy đủ để qua mắt lực lượng chức năng. 
Lợi dụng tâm lý muốn ra ngoài ăn uống, xả hơi sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, chủ hàng này đã tìm cách nhập lậu thực phẩm về phục vụ nhu cầu ăn uống đang tăng cao của người dân thủ đô.

Tin cùng chuyên mục