Nhóm đòi nợ tổng giám đốc bệnh viện lĩnh án

Thuê người doạ giết, ném mắm tôm, tạt sơn vào nhà và nơi làm việc của Tổng giám đốc bệnh viện đòi 7 tỷ đồng, Hoàng Cẩm Tú bị phạt 7 năm tù. 
Các bị cáo sau phiên xử hôm nay.
Các bị cáo sau phiên xử hôm nay.

Ngày 13/1, Hoàng Cẩm Tú (43 tuổi, quê Hà Nội) bị TAND TP HCM tuyên phạm tội Cưỡng đoạt tài sản.

Với vai trò đồng phạm và lĩnh thêm tội Huỷ hoại tài sản, Huỳnh Trọng Định (29 tuổi), Trần Văn Chiến (21 tuổi) và Nguyễn Phước Đạt (22 tuổi) bị phạt từ 7 đến 10 năm 6 tháng tù.

HĐXX đánh giá hành vi của các bị cáo là côn đồ, song khai báo thành khẩn và đã khắc phục một phần thiệt hại... nên được giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng, năm 2011, ông Vũ Hưng Bình (Tổng giám đốc bệnh viện tư tại quận Tân Bình) ký hợp đồng tư vấn dịch vụ - làm thủ tục xin phép lập dự án xây dựng trung tâm thương mại, khách sạn và căn hộ cao tầng trên đường Pasteur, quận 3, trị giá 800.000 USD (hơn 16 tỷ đồng) cho ông Trần Văn Toạ. Ông Bình nhận của ông này 7 tỷ đồng.

Do ông Toạ không thanh toán tiền tiếp nên hợp đồng kéo dài nhiều năm không thực hiện được. Đến đầu năm 2018, trước khi qua đời vì bệnh, ông Tọa kể lại sự việc cho em trai tên Doanh. Ông này cùng người họ hàng là Hoàng Cẩm Tú yêu cầu tổng giám đốc bệnh viện trả lại 7 tỷ đồng nhưng không được. Tú sau đó nhờ Định đòi, hứa cho 20%.

Bị Định đến bệnh viện phát tờ rơi với nội dung tố cáo mình lừa đảo, ông Bình sợ ảnh hưởng uy tín, đồng ý hỗ trợ một phần và đưa cho Định một tỷ đồng.

Đến tháng 6/2018, ông Bình không trả tiền nữa nên Định bàn với Tú thuê Chiến, Đạt cùng một số người (không rõ lai lịch) đến nhà và bệnh viện ném gạch đá, tạt sơn, mắm tôm...

Sau khi nhắn tin đe dọa ông Bình trả tiền không thành, Định và đồng phạm mang búa đến đập vỡ cửa kính bệnh viện. Toàn bộ hành vi của chúng bị camera bệnh viện và gia đình ông Binh ghi lại. Đến ngày 9/7/2018, khi nhóm Định đến quán cà phê để nhận 300 triệu đồng của ông Bình thì bị cảnh sát bắt.

Tin cùng chuyên mục