Phú Yên: Vụ bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng TN&MT: Khởi tố thêm 1 đồng phạm

Công an tỉnh Phú Yên xác định Lê Bá Hùng - chuyên viên Phòng TN&MT huyện Đông Hòa đã cùng nguyên Trưởng phòng của mình chuyển đổi hàng trăm hồ sơ sử dụng đất sai quy định.
Ông Nguyễn Văn Tiên - Nguyên trưởng Phòng TN&MT huyện Đông Hòa đã bị bắt tạm giam trước đó
Ông Nguyễn Văn Tiên - Nguyên trưởng Phòng TN&MT huyện Đông Hòa đã bị bắt tạm giam trước đó

Chiều 14/5, một lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên xác nhận, đơn vị đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Bá Hùng - chuyên viên Phòng Tài nguyên và môi trường (TN&MT) huyện Đông Hòa - về tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Các quyết định tố tụng đều được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, tháng 8/2018, Lê Bá Hùng được giao nhiệm vụ phối hợp với đơn vị tư vấn thực hiện việc xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2019 huyện Đông Hòa.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Hùng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn thống nhất cùng với ông Nguyễn Văn Tiên, Trưởng phòng TN&MT huyện Đông Hòa thay đổi danh sách hộ gia đình, cá nhân đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất trong Báo cáo thuyết minh đã được thẩm định gồm 754 trường hợp bằng danh sách khác gồm 248 trường hợp (chưa được thẩm định).

Việc này nhằm mục đích để ông Nguyễn Văn Tiên và bà Nguyễn Thị Huỳnh Dung, chuyên viên Phòng TN&MT huyện, làm căn cứ tham mưu UBND huyện Đông Hòa ký quyết định cho phép nhiều trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất trái với quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện Đông Hòa đã được phê duyệt.

Ngày 19/2, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tiên và bà Nguyễn Thị Huỳnh Dung để điều tra tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Công an tỉnh Phú Yên đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tin cùng chuyên mục