Quảng Bình: Khởi tố vụ phá rừng gỗ quý tại VQG Phong Nha – Kẻ Bàng

Liên quan đến vụ phá rừng nghiêm trọng xảy ra tại Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha – Kẻ Bàng, chiều 9/4, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án.
Vụ phá rừng tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.
Vụ phá rừng tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Chiều 9/4, thông tin từ một lãnh đạo Công an huyện Bố Trạch cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” để xử lý vụ phá rừng nghiêm trọng, xảy ra tại vùng lõi của VQG Phong Nha – Kẻ Bàng.

Trong một chuyến kiểm tra rừng, lực lượng thuộc Hạt Kiểm lâm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã phát hiện khu vực rừng trên vùng biên giới Việt - Lào ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch bị lâm tặc chặt phá với khối lượng lớn.

Tình trạng phá rừng tại vùng lõi của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng được xác định diễn ra bắt đầu từ khoảng tháng 11 đến tháng 12/2018, tại các tiểu khu 649, 650.

Qua kiểm đếm đã có 66 cây gỗ bị lâm tặc chặt phá. Trong đó có 45 cây gỗ mun, 21 cây còn lại gồm các loại: táu, trâm, nang, bài lài… Những cây gỗ này đều có đường kính lớn và bị cưa đổ bằng máy cưa xăng.

Qua kiểm đếm đã có 66 cây gỗ bị lâm tặc chặt phá.

Khu vực rừng bị phá được xác định chủ yếu nằm dọc theo tuyến đường ra biên giới đang được đầu tư xây dựng, thuộc khu vực quản lý của Đồn Biên phòng Cồn Roàng, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình.

Tin cùng chuyên mục