Thanh tra 1 gói thầu của bệnh viện gần 500 tỷ đồng

(BĐT) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Quyết định số 805/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn thanh tra thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đấu thầu đối với Gói thầu số 13 “Cung cấp, lắp đặt hệ thống thang máy” thuộc Dự án Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Các gói thầu cung cấp hệ thống thang máy cho các bệnh viện lớn luôn nhận được sự quan tâm của nhiều nhà thầu trong nước. Ảnh: Ngọc Anh

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc thành lập Đoàn thanh tra xuất phát từ lý do UBND Tỉnh nhận được Đơn kiến nghị của Công ty TNHH Thang máy Thái Bình Dương (TP.HCM) đề nghị hủy bỏ kết quả chấm thầu và tiến hành chấm thầu lại Gói thầu số 13 thuộc Dự án Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 19/5 vừa qua. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã giao Thanh tra Tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan, tham mưu cho UBND Tỉnh quyết định thành lập Đoàn thanh tra liên ngành thanh tra việc thực hiện quy định pháp luật về đấu thầu đối với gói thầu này.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện Đơn kiến nghị của Công ty TNHH Thang máy Thái Bình Dương đã được UBND Tỉnh chuyển đến Trưởng Đoàn thanh tra 805 để nghiên cứu, tìm hiểu trong quá trình thanh tra theo quy định. Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị Công ty TNHH Thang máy Thái Bình Dương tích cực hợp tác, cung cấp thông tin cho Đoàn thanh tra 805 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu Đoàn thanh tra có yêu cầu. Khi có kết luận thanh tra việc thực hiện quy định của pháp luật về đấu thầu đối với Gói thầu số 13, UBND Tỉnh sẽ thông báo chính thức cho Công ty TNHH Thang máy Thái Bình Dương.

Được biết, trước đó, vào ngày 15/4/2016, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi phải gấp rút hoàn thành việc xây dựng Bệnh viện Sản - Nhi, cũng như các gói thầu mua trang thiết bị, đồng thời chuẩn bị mọi nguồn nhân lực để đưa Bệnh viện đi vào hoạt động trong quý IV/2016.

Để Dự án Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động đúng kế hoạch là trong quý I/2017, Sở Y tế Quảng Ngãi đã kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi xem xét, phê duyệt điều chỉnh danh mục trang thiết bị, điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn cho Dự án; cho phép lập và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu phần trang thiết bị. Đồng thời, bổ sung kế hoạch vốn năm 2016 và bố trí kế hoạch vốn cho năm 2017 để Sở Y tế có điều kiện thực hiện hoàn thiện phần xây lắp và trang thiết bị.

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi được đánh giá là bệnh viện lớn nhất miền Trung khi được đưa vào sử dụng. Dự án có tổng mức đầu tư 497 tỷ đồng, quy mô 300 giường bệnh, được khởi công xây dựng vào tháng 6/2014. Nguồn vốn thực hiện Dự án là từ ngân sách tỉnh Quảng Ngãi và nguồn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương. Dự án có thời gian thực hiện từ năm 2012 - 2017.

Tin cùng chuyên mục