Thừa Thiên Huế: Giả chữ ký lừa lấy sổ đỏ của cha mẹ vay tiền tỷ ngân hàng

Ngày 5/10, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Cần Phú Quý (33 tuổi, trú tại huyện miền núi A Lưới) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành bắt giữ Cần Phú Quý về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành bắt giữ Cần Phú Quý về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước đó, theo thông tin ban đầu, Cần Phú Quý đã có hành vi giả chữ viết, giả chữ ký của ông bà Cu Buộc và Kăn Chi (cha mẹ Quý), tại mục người tặng quyền sử dụng đất trên hợp đồng cho, tặng quyền sử dụng đất số 158/HĐ-CT-QSDĐ ngày 15/11/2012 để dịch chuyển từ tài sản của ông bà Cu Buộc và Kăn Chi thành tài sản của vợ chồng Cần Phú Quý và Đặng Thị Tha.

Ngày 3/12/2012, Ủy ban nhân dân huyện A Lưới hoàn tất thủ tục, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và tài sản khác, gắn liền với thửa đất số BD 568814 cho vợ chồng Quý.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 7/1/2014 đến 8/1/2015, vợ chồng Quý bảo lãnh cho Lê Minh Tấn, Nguyễn Thị Bông và bản thân vợ chồng Quý vay tiền của ngân hàng với nhiều khoản vay gần 4 tỉ đồng, tiền lãi tính đến ngày 15/12/2016 khoảng gần 1 tỷ đồng.

Đến khi không có khả năng chi trả, ngân hàng đã niêm phong tài sản của vợ chồng Quý. Lúc này, ông bà Cu Buộc, Kăn Chi mới phát hiện mình bị con trai lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục