Truy tìm kẻ tung tin “nhảm” về đổi tiền

(BĐT) - Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 diễn ra chiều ngày 6/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an và một số đơn vị chức năng truy tìm thủ phạm phao tin đồn nhảm, làm ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô và môi trường đầu tư kinh doanh Việt Nam.
Thủ tướng giao các ngành chức năng phối hợp với Bộ Công an tìm ra thủ phạm, những kẻ tung tin đồn nhảm làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh tế vĩ mô. Ảnh: Tường Lâm
Thủ tướng giao các ngành chức năng phối hợp với Bộ Công an tìm ra thủ phạm, những kẻ tung tin đồn nhảm làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh tế vĩ mô. Ảnh: Tường Lâm

“Tin đổi tiền là thất thiệt của kẻ xấu, xã hội chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ để ổn định kinh tế vĩ mô. Nhân đây, tôi giao các ngành chức năng phối hợp với Bộ Công an tìm ra thủ phạm, những kẻ tung tin đồn nhảm làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh tế vĩ mô nước ta thông qua tung tin thất thiệt ấy”, Thủ tướng  chỉ đạo.

Thủ tướng cũng cho biết tỷ giá vừa qua có thay đổi nhưng không biến động lớn. Chúng ta đủ khả năng bình ổn giá, đảm bảo tỷ giá cho hoạt động của đất nước. Cần tuyên truyền mạnh mẽ để nhân dân, doanh nghiệp yên tâm yên tâm làm ăn tốt như chúng ta đã làm.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ làm hết sức mình để tăng niềm tin trên thị trường. Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, thực hiện mục tiêu Chính phủ kiến tạo, liêm chính.

Trước đó, tin đồn đổi tiền xuất hiện đã khiến thị trường ngoại tệ, vàng trong nước biến động, gây tâm lý bất ổn trong xã hội. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phát đi thông cáo khẳng định không có bất cứ thay đổi nào đối với các đồng tiền đang lưu hành hiện nay. Đồng thời, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2016, đại diện NHNN bác bỏ tin đồn này và khẳng định những thông tin cho rằng sắp đổi tiền là bịa đặt và có dụng ý xấu.

NHNN khuyến cáo người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia.

Tin cùng chuyên mục