Xây dựng kế hoạch thanh tra chuyên ngành kế hoạch và đầu tư năm 2020

(BĐT) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có văn bản gửi Sở KH&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hướng dẫn xây dựng kế hoạch thanh tra chuyên ngành KH&ĐT năm 2020.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, hoạt động thanh tra cần được triển khai có hiệu quả, tập trung vào những nội dung, vấn đề gây bức xúc dư luận, các vi phạm pháp luật và chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành, thực thi pháp luật chuyên ngành. Ngoài ra, hạn chế tối đa chồng chéo trong hoạt động thanh tra, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 35/NQ-CP và Chỉ thị số 20/CT-TTg, không thanh tra quá 1 lần/năm đối với doanh nghiệp.

Hoạt động thanh tra chuyên ngành KH&ĐT năm 2020 sẽ tập trung vào các nội dung: việc chấp hành pháp luật về đầu tư công, về công tác đấu thầu của các đơn vị, tổ chức ở địa phương; hoạt động đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP); hoạt động đầu tư tại Việt Nam theo quy định của Luật Đầu tư; thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc các vụ việc do Chủ tịch UBND, Giám đốc Sở giao.

Kế hoạch thanh tra chuyên ngành sau khi được ban hành cần được theo dõi, đánh giá việc thực hiện, đồng thời tiến hành sơ kết, tổng kết, báo cáo định kỳ gửi về Thanh tra Bộ KH&ĐT.       

Tin cùng chuyên mục