Xử lý gần 130 container hàng nhập khẩu tồn đọng tại cảng Cát Lái

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, Hải quan TP. Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị sẽ xử lý theo trình tự quy định nhà nước đối với 128 container hàng hóa nhập khẩu các loại tồn đọng tại cảng Cát Lái- TP.Hồ Chí Minh hơn 90 ngày.
Xử lý gần 130 container hàng nhập khẩu tồn đọng tại cảng Cát Lái

Theo cơ quan hải quan, số hàng hóa tồn đọng tại cảng chủ yếu là các mặt hàng phế liệu nhựa, hóa chất, thủy sản đông lạnh, lưới cá…

Để xử lý số hàng tồn đọng này, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã thông báo đến chủ hàng hóa/người vận chuyển có hàng hóa nhập khẩu tồn đọng trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông báo lần đầu, nếu chủ hàng hóa/ người vận chuyển đến nhận hàng sẽ được giải quyết làm thủ tục hải quan và bị phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan và phải chịu các chi phí phát sinh do việc chậm nhận hàng.

Quá thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông báo mà không có người đến nhận, cơ quan hải quan sẽ xử lý hàng hóa tồn đọng theo quy định tại Thông tư 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính.

Tin cùng chuyên mục