Chứng khoán Hàn Quốc lao dốc vì Covid-19

Chỉ số Kospi hiện giảm 2,76%, các thị trường châu Á khác cũng đi xuống, sau khi Hàn Quốc nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất.
Người dân đeo khẩu trang tại Daegu (Hàn Quốc). Ảnh:Reuters
Người dân đeo khẩu trang tại Daegu (Hàn Quốc). Ảnh:Reuters

Samsung Electronics hôm qua (23/2) xác nhận một nhân viên của họ tại nhà máy điện thoại ở Hàn Quốc dương tính với nCoV. Toàn bộ nhà máy đã bị đóng cửa, Reuters cho biết. Dù vậy, Samsung khẳng định cơ sở này chỉ đóng góp phần nhỏ trong sản xuất smartphone của hãng. Cổ phiếu Samsung sáng nay giảm 2,7%.

Đến nay, 6 người đã tử vong vì dịch bệnh này tại Hàn Quốc, theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc. Số ca lây nhiễm tăng vọt gần đây, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 600, biến Hàn Quốc thành ổ dịch lớn thứ nhì thế giới.

Thị trường Trung Quốc vừa mở cửa cũng giảm điểm. Chỉ số Shanghai Composite mất 0,4%, còn Shenzhen Composite giảm 0,1%. Hang Seng Index (Hong Kong) mất 0,75%.

Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương hiện giảm 1,5%. Các thị trường khác như Australia, Đài Loan, Singapore đều đang đi xuống. Thị trường Nhật Bản hôm nay đóng cửa nghỉ lễ.

Nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang theo dõi diễn biến dịch Covid-19 và các ảnh hưởng kinh tế của dịch bệnh này. "Các ổ dịch mới ngoài Trung Quốc, như Hàn Quốc, Trung Đông và Italy đang là tâm điểm chú ý của nhà đầu tư", Rodrigo Catril – nhà phân tích tỷ giá tại National Australia Bank nhận định, "Các biện pháp kiểm soát mạnh tay đã được thực hiện và sẽ càng giáng đòn mạnh lên kinh tế toàn cầu".

Đồng won Hàn Quốc mất 0,8% sáng nay so với đôla Mỹ, hiện ở đáy 6 tháng tại 1.218 KRW một USD. Cả yen Nhật và đôla Australia cũng đang mất giá so với đồng bạc xanh.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu thô đang lao dốc. Dầu Brent hiện mất 3%, về 56,8 USD một thùng. Còn dầu WTI giảm 2,5% về 52 USD. Giá vàng thế giới sáng nay tiếp tục tăng, hiện giao dịch quanh 1.660 USD một ounce.  

Tin cùng chuyên mục