Chứng khoán Mỹ tăng bốn phiên liên tiếp

Việc Trung Quốc giảm nửa thuế cho hàng Mỹ được đánh giá đã kéo cao niềm tin nhà đầu tư trong bối cảnh dịch viêm phổi bùng phát.
Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh:Reuters
Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh:Reuters

Chốt phiên hôm qua (6/2), chỉ số DJIA tăng 0,3% lên 29.379 điểm. S&P 500 tăng 0,33% lên 3.345 điểm. Mạnh nhất là Nasdaq Composite với 0,67% lên 9.572 điểm.

Trong các nhóm ngành thuộc S&P 500, công nghệ và dịch vụ truyền thông tăng mạnh nhất. Ngược lại, năng lượng giảm lớn nhất. Cổ phiếu Twitter hôm qua tăng tới 15% sau khi công bố doanh thu quý lần đầu tiên đạt 1 tỷ USD.

Dù lạc quan với việc kiềm chế dịch viêm phổi của các nước trên thế giới, ảnh hưởng từ việc thị trường Trung Quốc bị phong tỏa đã xuất hiện trong một số báo cáo tài chính. Hãng chip Qualcomm hôm qua cảnh báo rủi ro với mảng điện thoại di động vì dịch bệnh này. Cổ phiếu của hãng chốt phiên giảm 0,3%.

Nhà đầu tư hôm qua cũng chào đón tin Tổng thống Mỹ Donald Trump được Thượng viện tha bổng. "Kết quả này đã được dự báo từ trước rồi. Nhưng dù sao, nó cũng đã chấm dứt thời kỳ bất ổn. Và tôi cho rằng đây là tin tích cực với tâm lý nhà đầu tư", James Ragan – Giám đốc Quản lý Tài sản tại D.A. Davidson cho biết.

Trung Quốc chiều qua còn công bố giảm nửa thuế nhập khẩu cho một số hàng hóa Mỹ. Động thái này được nhiều nhà phân tích coi là nhằm tăng niềm tin trong bối cảnh virus corona gây gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp và tăng biến động thị trường. Thuế nhập khẩu với một số mặt hàng sẽ giảm từ 10% xuống 5% và từ 5% xuống 2,2%. Điều chỉnh này áp dụng với khoảng 75 tỷ USD hàng Mỹ bị áp thuế đợt 1/9/2019.

Một tin tức tích cực khác là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tuần trước xuống thấp nhất 9 tháng. Nhà đầu tư hiện chờ báo cáo việc làm tháng 1, sẽ công bố hôm nay.

Tin cùng chuyên mục