Giá Bitcoin tái lập mốc 6.000 USD lần đầu tiên sau 6 tháng

Âm thầm giữ đà tăng trong những tuần gần đây, giá Bitcoin ngày 9/5 đã vượt mốc 6.000 USD...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Âm thầm giữ đà tăng trong những tuần gần đây, giá Bitcoin ngày 9/5 đã vượt mốc 6.000 USD, đánh dấu lần đầu tiên đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới tái lập mốc này kể từ tháng 11 năm ngoái.

Giá Bitcoint theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com lúc hơn 10h trưa theo giờ Việt Nam đứng gần 6.060 USD, tăng hơn 3,3% so với thời điểm cách đó 24 tiếng.

Lập kỷ lục ở mức trên 19.000 USD vào tháng 12/2017, giá Bitcoin rớt về ngưỡng 3.136 USD/oz vào tháng 12 năm ngoái. Kể từ mức đáy này, giá Bitcoin đến nay đã tăng gần gấp đôi.

Nhiều người ủng hộ Bitcoin cho rằng đồng tiền ảo này đã vượt qua được giai đoạn "đen tối" nhất và đang chuẩn bị bước vào một thời kỳ tăng giá bùng nổ mới.

"Hồ sơ kỹ thuật dài hạn của Bitcoin tiếp tục cho thấy một chu kỳ tăng giá mới", nhà phân tích kỹ thuật Rob Sluymer của Fundstrat Global Advisors nhận định trong một báo cáo ra ngày 8/5. Theo ông Sluymer, giá Bitcoin đang tiếp tục tăng trên ngưỡng trung bình 200 ngày, một ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng.

Tuần trước, nhà phân tích này đã khuyến nghị giới đầu tư mua Bitcoin.

Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư kỳ cựu giữ nguyên quan điểm thận trọng với tiền ảo. Phát biểu tại hội nghị cổ đông tập đoàn Berkshire Hathaway mới đây, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett gọi Bitcoin "chỉ là một công cụ cờ bạc" vì không tạo ra thứ gì và không dựa trên thứ gì.

Ngoài ra, việc đầu tư tiền ảo, trong đó có Bitcoin, cũng đi kèm những rủi ro lớn. Hôm 8/5, sàn giao dịch tiền ảo hàng đầu thế giới Binance cho biết đã xảy ra một vụ tấn công khiến số Bitcoin trị giá khoảng 40 triệu USD bị đánh cắp khỏi sàn.

Tin cùng chuyên mục