Những công ty công nghệ tài chính lớn nhất nước Mỹ năm 2019

(BĐT) - Theo Forbes, các startup công nghệ tài chính (fintech) tiếp tục thu hút sự chú ý của giới đầu tư với số vốn ngày càng tăng. Năm 2018, giá trị thị trường của những công ty này đã “phình” ra nhanh chóng, và ít nhất 6 “kỳ lân” fintech được hình thành tại Mỹ.
Những công ty công nghệ tài chính lớn nhất nước Mỹ năm 2019

Báo cáo của CB Insights cho biết các công ty fintech Mỹ đã huy động được 12,4 tỷ USD tiền tài trợ trong năm 2018, tăng 43% so với năm 2017 – vượt xa mức tăng trưởng 30% của hoạt động đầu tư mạo hiểm trên toàn bộ thị trường Mỹ.

Dưới đây là 5 công ty fintech giá trị nhất tại Mỹ trong năm 2019, theo Forbes.

1. Stripe – vốn hóa: 22,5 tỷ USD

Khởi đầu với mục tiêu nhằm giúp người bán hàng trực tuyến nhỏ lẻ xử lý giao dịch thanh toán, ngày nay Stripe cũng đã cung cấp dịch vụ cho những gã khổng lồ công nghệ như Microsoft và Amazon. Năm 2018, Công ty đã cho ra mắt 3 sản phẩm cao cấp mới, bao gồm công nghệ phát hành thẻ tín dụng, phần mềm dành cho các điểm bán hàng và nền tảng thanh toán cho các doanh nghiệp có đăng ký dịch vụ.

2. Coinbase – vốn hóa: 8 tỷ USD

Vượt ra khỏi nguồn gốc ban đầu là một ví tiền Bitcoin, Coinbase hiện cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử và trở thành sàn giao dịch tiền số chuyên nghiệp có tổ chức. Năm ngoái, Công ty đã mua Earn.com – dịch vụ cho phép người dùng thanh toán bằng Bitcoin qua email - với giá 100 triệu USD.

3. Robinhood – vốn hóa: 5,6 tỷ USD

Được sáng tạo ra vào năm 2013, Robinhood là ứng dụng trên điện thoại di dộng cho phép các cá nhân đầu tư vào các công ty được niêm yết đại chúng và vào các quỹ giao dịch được niêm yết trên các sàn giao dịch tại Mỹ mà không phải trả phí môi giới.

4. Ripple – vốn hóa: 5 tỷ USD

Mạng lưới hoạt động dựa trên công nghệ Blockchain của Ripple được hướng tới mục đích nhằm thay thế nền tảng nhắn tin liên ngân hàng SWIFT. Bên cạnh đó, Ripple cung cấp dịch vụ cho phép các công ty thực hiện thanh toán xuyên biên giới bằng đồng XRP – đồng tiền số được công ty phát hành.

5. SoFi – vốn hóa 4,4 tỷ USD

Được thành lập vào năm 2011, SoFi ban đầu cung cấp dịch vụ tái cấp vốn cho các khoản vay của sinh viên và sau đó mở rộng sang các dịch vụ khác bao gồm vay thế chấp và các loại hình vay nợ khác.

Tin cùng chuyên mục