Tiền ảo toàn cầu bị bán tháo

Vốn hóa thị trường tiền ảo bốc hơi 21,58 tỷ USD trong một ngày, nối gót thị trường chứng khoán và dầu thô thế giới.

Theo số liệu từ Coinmarketcap, giá tiền ảo toàn cầu sáng nay đồng loạt lao dốc. Bitcoin – tiền ảo vốn hóa lớn nhất thế giới mất 8% trong 24 giờ qua, về sát 8.000 USD một đồng. Các đồng tiền kỹ thuật số phổ biến khác, như ethereum, ripple hay bitcoin cash cũng mất hơn 10%.

Dù vậy, tính từ đầu năm, Bitcoin vẫn tăng hơn 12%. Tiền ảo nổi tiếng có biến động giá lớn. Nhiều nhà đầu tư coi đây là cơ hội mua vào.

"Với những người muốn đầu tư dài hạn, Bitcoin chắc chắn nên mua lúc này", Jehan Chu – đồng sáng lập Kenetic Capital nhận định, "Biến động trong tương lai có thể còn nhiều hơn, do các cú sốc tài chính và nền tảng vĩ mô đi xuống. Tuy nhiên, đầu tư dài hạn vào các tài sản kỹ thuật số, với trọng tâm là Bitcoin, là chiến lược tốt".

Tiền ảo toàn cầu bị bán tháo sau khi giá dầu thế giới mất tới 30% sáng nay. Mỗi thùng dầu Brent và WTI hiện chỉ còn quanh 32 USD một thùng, còn dầu WTI đã xuống sát 28 USD. Cả hai có mức giảm mạnh thứ nhì lịch sử, chỉ sau đợt lao dốc tháng 1/1991.

Hàng loạt thị trường chứng khoán châu Á sáng nay cũng đỏ lửa, với mức giảm có nơi gần 6%. Chỉ số tương lai của chứng khoán Mỹ vẫn đang lao dốc. Còn giá vàng có thời điểm vượt 1.700 USD một ounce, nhưng giờ đã về 1.678 USD.

Tin cùng chuyên mục