Trump tìm cách cứu nền kinh tế

Trump sẽ thảo luận với quốc hội các biện pháp thúc đẩy kinh tế, sau khi  chứng khoán Mỹ lao dốc do lo ngại Covid-19 và giá dầu giảm. 
Tổng thống Donald Trump (giữa) phát biểu trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 9/3. Ảnh:AP.
Tổng thống Donald Trump (giữa) phát biểu trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 9/3. Ảnh:AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ gặp lãnh đạo Thượng viện và các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện hôm nay để cùng thảo luận về một số biện pháp "cứu" nền kinh tế, như cắt giảm thuế thu nhập và tăng cường luật bảo vệ những người hưởng lương theo giờ có thể mất việc vì Covid-19 lây lan. 

Trump đảm bảo rằng cơ quan quản lý sẽ tăng cường khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ vượt qua khó khăn.

"Đây là tình huống mà chúng tôi buộc phải đương đầu và xử lý. Chúng tôi đang làm rất tốt điều đó. Điều quan trọng là chúng tôi phải chăm lo cho cuộc sống của người dân Mỹ và chúng tôi sẽ làm như vậy", Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm qua.

Tổng thống Mỹ cho biết thêm rằng ông đang làm việc với lãnh đạo các công ty điều hành du thuyền và ngành hàng không, kinh doanh khách sạn để tìm giải pháp giảm nhẹ thiệt hại do Covid-19 gây ra.

Tuyên bố được Trump đưa ra trong bối cảnh chứng khoán Mỹ hôm qua giảm mạnh nhất trong 10 năm, do những lo ngại về giá dầu giảm và Covid-19 diễn biến phức tạp.

Phó tổng thống Mike Pence hôm qua cho hay giới chức y tế Mỹ đã tiến hành hơn một triệu xét nghiệm nCoV và khoảng 4 triệu xét nghiệm khác dự kiến hoàn thành cho tới cuối tuần này. 

Covid-19 đã xuất hiện tại 113 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 114.000 người nhiễm, hơn 4.000 người chết. Mỹ ghi nhận ít nhất 624 ca nhiễm và 26 trường hợp tử vong kể từ khi Covid-19 bùng phát.

Tin cùng chuyên mục