Giá vàng hôm nay 22/11 giảm nhẹ

Giá vàng trong nước sáng nay (22/11) giảm nhẹ theo giá vàng thế giới.
Giá vàng SJC giảm nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN
Giá vàng SJC giảm nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,37 - 41,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng ở chiều mua và 30.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 41,35 - 41,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều mua và 40.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh giảm 20.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với giá đóng cửa hôm qua, niêm yết ở mức 41,36 - 41,56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế vàng thế giới đi xuống trong phiên 21/11, giữa lúc thông tin về việc Trung Quốc mời các nhà đàm phán Mỹ tham gia vòng đàm phán trực tiếp mới đã thắp lên tia hy vọng về khả năng Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt một thỏa thuận thương mại. Tuy nhiên, những tín hiệu trái chiều về tiến trình đàm phán đã kìm hãm đà giảm của giá vàng.

Tờ Wall Street Journal ngày 21/11 dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay Trung Quốc đã mời các nhà đàm phán thương mại cấp cao của Mỹ tham gia vòng đàm phán trực tiếp mới tại Bắc Kinh, trong bối cảnh hai bên tiếp tục nỗ lực để ít nhất có thể đạt được một thỏa thuận hạn chế. Theo thông tin này, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã mời Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin tham gia cuộc họp tại Bắc Kinh, nói thêm rằng Bắc Kinh hy vọng vòng đàm phán mới có thể diễn ra trước lễ Tạ ơn ở Mỹ (ngày 28/11).

Trước đó cùng ngày, Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh Bắc Kinh sẽ cố gắng đạt được một thỏa thuận thương mại "giai đoạn 1" với Mỹ giữa lúc hai bên đều để ngỏ các kênh trao đổi thông tin.

Giá vàng đã tăng hơn 14% trong năm nay, trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều bất ổn về kinh tế và chính trị. Đây có thể là mức tăng theo năm lớn nhất kể từ năm 2010./.

Tin cùng chuyên mục