Giá vàng trong nước đảo chiều đi lên

Giá vàng trong nước sáng nay (27/11) đảo chiều đi lên theo đà tăng của giá vàng thế giới.
Giá vàng trong nước đảo chiều đi lên. Ảnh: TTXVN
Giá vàng trong nước đảo chiều đi lên. Ảnh: TTXVN

Mở cửa ngày giao dịch, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,2 - 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 30.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội cũng được niêm yết ở mức 41,23 - 41,38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối ngày hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 40.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối ngày hôm qua với giá mua vào - bán ra tương ứng là 41,23 - 41,38 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ngày 26/11 đã tăng trở lại từ mức thấp nhất 2 tuần sau khi số liệu thống kê cho thấy niềm tin tiêu dùng của Mỹ đã giảm trong tháng 11/2019.

Niềm tin tiêu dùng của Mỹ trong tháng 11/2019 đã giảm tháng thứ tư liên tiếp. Nhà trưởng kinh tế Mỹ Jim O'Sullivan của High Frequency Economics nhận định, niềm tin tiêu dùng của Mỹ “thấp hơn dự kiến song vẫn chưa ở mức yếu”.

Trước đó, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 12/11/2019 (1.450,30 USD/ounce). Theo chiến lược gia thị trường cao cấp Bob Haberkorn của RJO Futures, nguyên nhân chính tác động tới biến động giá vàng hiện nay là diễn biến mới trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung và sau giai đoạn bán ra trong vài phiên gần đây thì thị trường vàng hiện đang chờ đợi thông tin tiếp theo từ cuộc đàm phán trên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/11 cho biết Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần tới việc đạt được thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1”, sau khi các nhà đàm phán thương mại cao cấp của hai nước điện đàm và nhất trí tiếp tục thảo luận để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng./.

Tin cùng chuyên mục