Giá vàng trong nước sáng 18/10 tăng 50.000 đồng lượng

Giá vàng trong nước sáng nay tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Ba phiên đầu tuần, giá vàng trong nước tăng theo giá vàng thế giới. Ảnh: TTXVN
Ba phiên đầu tuần, giá vàng trong nước tăng theo giá vàng thế giới. Ảnh: TTXVN

Lúc 8 giờ 50 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 41,48 - 41,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối ngày hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,5 - 41,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá đóng cửa hôm qua, mức giá này tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và không đổi ở chiều bán.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 41,55 - 41,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với giá chốt phiên ngày hôm qua.

Trước đó, Phiên giao dịch ngày 17/10, giá vàng thế giới tăng trước những quan ngại về các nguy cơ đối với thỏa thuận Brexit mới cũng như sự giảm tốc trong tăng trưởng kinh tế sau số liệu kém khả quan của Mỹ.

Vào lúc 0 giờ 58 phút ngày 18/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.495,31 USD/ounce, còn giá vàng kỳ hạn tăng 0,3% và khép phiên ở mức 1.498,30 USD/ounce.

Số liệu doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp yếu của Mỹ đã làm dấy lên những lo ngại về thể trạng của nền kinh tế lớn nhất thế giới, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn chưa có hồi kết, qua đó làm tăng sự hấp dẫn của vàng vốn là một kênh trú ẩn an toàn. Bên cạnh đó, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng qua cũng hỗ trợ cho giá vàng.

Ông Phillip Streible, chuyên gia cấp cao của công ty RJO Futures cho biết, hiện vẫn còn nhiều nghi ngại về khả năng thỏa thuận Brexit mới được Quốc hội Anh thông qua và sự thiếu chắc chắn này đang tạo thêm lực đẩy cho giá vàng./.

Tin cùng chuyên mục