Giá vàng trong nước sáng 24/3 tăng mạnh, rút ngắn chênh lệch với thế giới

Giá vàng trong nước sáng nay (24/3) tăng theo giá vàng thế giới và lại vượt ngưỡng 47 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã được rút ngắn.
Giá vàng trong nước rút ngắn chênh lệch với giá vàng thế giới. Ảnh: TTXVN
Giá vàng trong nước rút ngắn chênh lệch với giá vàng thế giới. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, lúc 9 giờ 20 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 46,45 - 47,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với cuối ngày hôm qua, mức giá này đã tăng 650.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 750.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Thời điểm này, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji cũng niêm yết giá vàng miếng ở mức 46,5 - 47,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 650.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 800.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá đóng cửa hôm qua.
Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 650.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 850.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua, niêm yết tại mức 46,5 - 47,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng thế giới tăng hơn 4% trong phiên giao dịch 23/3 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra các biện pháp mới mạnh mẽ nhằm chống lại tác động kinh tế của dịch COVID-19, qua đó giúp thúc đẩy tâm lý của giới đầu tư.
Ngày 23/3, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thông báo sẽ bắt đầu thực hiện một loạt biện pháp tín dụng chưa từng có tiền lệ dành cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp nhỏ và các chủ sở hữu lao động lớn, vốn đang phải đối mặt với tình trạng cực kỳ khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19.
Tai Wong, chuyên gia cấp cao của công ty BMO, cho biết thị trường đã phản ứng ngay lập tức với việc chứng khoán và giá vàng tăng mạnh sau động thái của Fed. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng vấn đề là liệu tâm lý lạc quan này có kéo dài hay không.
Vào lúc 9 giờ 30 phút tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 1.586,3 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng gần 2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

Như vậy, khoảng cách này đã được rút ngắn so với mức trên 4 triệu đồng/lượng trong vài ngày trước./.

Tin cùng chuyên mục