SHB giữ vững vị trí ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam

(BĐT) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được Tạp chí Alpha Southeast Asia (AlphaSea) vinh danh: “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2019”. Trước đó nhiều năm liên tiếp, SHB đã được trao giải thưởng này.
SHB giữ vững vị trí ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam

Giá trị tài trợ thương mại của SHB năm 2018 đã tăng trưởng 8% so với năm trước, đạt mức 3,61 tỷ USD. SHB hiện đứng trong Top các ngân hàng cổ phần tư nhân lớn nhất về doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Ngoài ra, SHB là một trong những ngân hàng có doanh số LC UPAS lớn nhất Việt Nam.

Tháng 9/2018, SHB đã ký kết Hợp đồng tín dụng khung với Ngân hàng Hợp tác Kinh tế Quốc tế (IBEC). Ngay sau đó, SHB đã nhanh chóng đưa vào triển khai gói sản phẩm tài trợ dành riêng cho các khách hàng doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu đến/từ các nước thành viên IBEC (Nga, Bulgari, Mông Cổ, Ba Lan, Romani, Slovakia, Séc và các thành viên khác với tỷ lệ tài trợ lên đến 90% nhu cầu vốn). Đây là hành động bước đầu cụ thể hóa cam kết của SHB trong việc sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp, mở ra cơ hội phát triển, thúc đẩy hợp tác song phương giữa các nước Đông Âu và Việt Nam.

Với doanh số tài trợ thương mại lên tới hơn 3 tỷ USD/năm, SHB đã và đang khẳng định vị thế trong số các ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam. Với gần 500 ngân hàng đại lý trên toàn cầu, SHB có lợi thế lớn trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Bên cạnh đó, mạng lưới rộng lớn bao gồm hơn 500 điểm giao dịch tại Việt Nam, Lào và Campuchia cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ khách hàng một cách kịp thời, thuận tiện.

Tin cùng chuyên mục